Động đất hoành hành tại Guatemala

  •  
  • 63

Hôm 13/06, một trận động đất đã gây trấn động Guatemala và một số vùng thuộc các quốc gia láng giềng của đất nước này khiến người dân phải chạy vội ra đường phố để đảm bảo an toàn. Hiện, vẫn chưa có thông tin chính xác những thiệt hại về người và của.

Trận động đất mạnh 6.8 độ richte đã xảy ra vào lúc 1h30 phút chiều, giờ địa phương và kéo dài khoảng 22 giây. Tâm chấn cách thành phố thủ đô Guatemala 70 dặm (khoảng 110 km) về phía Tây Nam.

(Ảnh: AP)
Theo Trung tâm Giảm thiểu Thảm họa Quốc gia Guatemala, đã có những vụ lở đất xảy ra tại các tỉnh Tây Nam của nước này, song không gây nên thiệt hại đáng kể nào. Tại một số khu vực, mạng lưới điện thoại đã bị gián đoạn và thông tin liên lạc tại nhiều tỉnh rất chậm.

Trận động đất này cũng ảnh hưởng mạnh đến nước láng giếng El Salvador. Song hiện chưa có thông báo nào về thương vong và thiệt hại về tài sản. Thành phố Tapachula của Mexico nằm gần biên giới Guatemalan cũng cảm nhận rõ trấn động của trận động đất này.

Khu vực này thường xảy ra các trận động đất. Đáng kể nhất là trận động đất năm 1976, nó đã khiến 23 000 người thiệt mạng. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần tại Hawaii cho biết, không có nguy cơ xảy ra sóng thần do ảnh hưởng của trận động đất này.

Nguyệt Hà

Theo VTV
  • 63