Động đất kinh hoàng ở Chile

  •  
  • 168

Một trận động đất 7,7 độ richter đã tấn công miền bắc Chile đêm qua khiến nhiều người bị thương, phá hủy hàng trăm ngôi nhà và gây mất điện tại khu vực.

Các nhà chức trách cho biết, tâm cơn địa chấn là ở làng Quillahua, cách Thủ đô Sangiago khoảng 1.250km về phía nam. Ở tận bên kia bờ lục địa - thành phố Sao Paolo, Brazil - người ta cũng có thể cảm nhận được sức mạnh của nó. Trận động đất kéo dài chừng 50 giây đã khiến cho nhiều người hoảng loạn chạy ra đường phố. Ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương ở thành phố Tocopilla.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Chile Felipe Harboe nói trên truyền hình rằng "một trong những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Tocopilla".

Ít nhất 1.200 ngôi nhà ở thành phố này đã bị phá hủy, khiến 4.000 người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, theo thị trưởng Tocopilla, ông Luis Moyano. "Đêm nay, người dân Tocopilla sẽ phải ngủ trên đường phố".

Đường hầm sập

Ít nhất 50 người khác mắc kẹt khi đường hầm Galleguillos bị sập, đại úy Hải quân Ignacio Rojas cho các phóng viên hay. Trang tin tức La Tercera của Chile cho biết, khoảng 20 người đã bị thương tại Maria Elena, một thị trấn nhỏ ở phía đông Tocopilla. Tại thị trấn Antofagasta, hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều xe hơi bẹp nát dưới những tảng bê tông rơi xuống từ một khách sạn.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet sẽ tới thăm khu vực trong hôm nay và chính phủ đã cử máy bay mang hàng cứu trợ tới những vùng bị ảnh hưởng.

Theo tin từ Reuters, hai giờ sau trận thiên tai, khu vực này lại hứng chịu thêm một trận động đất 5,7 độ richter nữa.

Thanh Hảo (Tổng hợp) - Ảnh: Reuters, AP

Theo Vietnamnet
  • 168