Động đất mạnh chưa từng thấy ở Quảng Nam

  •  
  • 624

Vào lúc 20h42 ngày 22/10 một trận động đất cực mạnh 4,6 độ richter đã làm rung chuyển trung tâm hành chính Tắk Pỏ huyện Nam Trà My (cách thủy điện sông Tranh 2 chừng 30km).

Lúc này hàng trăm người dân tại khu vực Tắk Pỏ đã hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài sau một tiếng nổ lớn phát ra trong lòng đất, kèm theo đợt rung chấn kéo dài khoảng 3 giây.

Người dân Bắc Trà My hoảng hốt đổ ra đường vì sợ động đất.
Người dân Bắc Trà My hoảng hốt đổ ra đường vì sợ động đất. (Ảnh: TTO)

Chị Nguyễn Thị Hương sống tại thôn 1 xã Trà Mai cho biết: “Tôi đang nằm xem ti vi thì thấy cả ngôi nhà rung bần bật, ly tách để trên bàn rung leng keng. Sau đó có tiếng nổ gầm như sấm đất”. Vào thời điểm này, các giáo viên trường cấp 2 xã Trà Mai cũng một phen hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài khi đang họp Công đoàn trường.

Ông Nguyễn Đức Hảo - Chủ tịch UBND xã Trà Dơn (địa phận thượng nguồn thủy điện sông Tranh 2) cho biết, tại địa bàn xã cũng cảm nhận được động đất rất mạnh. “Mặc dầu đã quen với các hoạt động rung chấn nhưng lần này người dân trong xã đều lo lắng, hoảng sợ vì đợt động đất xảy ra rất mạnh và lòng đất nổ rất to” - ông Hảo cho biết.

Theo thông tin cập nhận ban đầu, trận động đất lần này có bán kính khá rộng. Tại các huyện như Bắc Trà My, Tiên Phước, Hiệp Đức, Nông Sơn, Phước Sơn, Thăng Bình, Phú Ninh người dân đều cảm nhận được. Đáng quan tâm là ở một huyện cách xa thủy điện sông Tranh 2 là Quế Sơn nhưng người dân tại đây vẫn cảm nhận được rung chấn và tiếng nổ phát ra từ lòng đất.

Do động đất xảy ra ban đêm nên hiện tại chưa có số liệu thống kê cụ thể về những thiệt hại xảy ra. Thông tin ban đầu xác định tâm chấn thuộc địa phận huyện Bắc Trà My.

Trao đổi với PV ngay trong đêm 22/10, TS. Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu cho biết: Cơ quan này cũng đã nhận được thông tin về trận động đất này. Thông tin ban đầu đây là trận động đất mạnh 4,6 độ Richter, độ sâu chấn tiêu 7km.

Được biết, trận động đất mạnh nhất ở khu vực này trước đó là 4,1 độ Richter.

Theo Kienthuc
  • 624