Động đất mạnh, Indonesia cảnh báo sóng thần

  •  
  • 155

Sáng qua (25-10), một trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia khiến người dân địa phương hoảng loạn và Cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia phải phát cảnh báo sóng thần. Cảnh báo đã được dỡ bỏ 1 giờ sau đó.

Trận động đất xảy ra lúc 4g02 sáng nay giờ địa phương tại Ấn Độ Dương, ở độ sâu 10km, ngoài khơi thị trấn Bengkulu khoảng 135km. Cơ quan giám sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất có cường độ 7,1 độ richter.

Theo Cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia, trận động đất này làm rung chuyển khu vực từng bị ảnh hưởng của trận động đất 8,4 độ richter vào tháng trước khiến 23 người thiệt mạng. Cơ quan này đã phát cảnh báo sóng thần và dỡ bỏ khoảng 1 giờ sau đó.

“Tôi bị các đợt rung lắc đánh thức và vội vàng ẵm con chạy ra ngoài”, chị Titi Radiah, cư dân tại Bengkulu, kể. Chị cũng cho biết “mọi người bỏ chạy khỏi nhà” và hàng xóm của chị đã ở ngoài đường khoảng 1 giờ mới dám trở về nhà.

Các quan chức khí tượng Bengkulu cho biết hiện chưa có thông tin về thiệt hại.


(Ảnh: TTO)

* Cũng trong sáng nay, một chiếc thuyền bị chìm ngoài khơi đảo Sulawesi làm 30 người mất tích. Các nhóm cứu hộ hiện đang tiếp tục tìm kiếm những người bị nạn trên vùng biển gần thành phố Kendari.

“Thời tiết khá thuận lợi, chúng tôi có tầm nhìn tốt và đã triển khai 6 chiếc thuyền tìm kiếm những người bị nạn”, Roksi Asikin, một quan chức cứu hộ cho biết. Theo thông tin ban đầu, chiếc thuyền bị chìm do rò rỉ nước.

TƯỜNG VY

Theo AFP, Reuters, Tuổi trẻ
  • 155