Động đất mạnh nhất 25 năm qua ở San Francisco

  •  
  • 822

Khoảng 3 gờ 30 sáng 24/8, giờ địa phương (khoảng 17 giờ 30 ngày 24/8, giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh 6 độ richter đã xảy ra ở khu vực vịnh San Francisco, phía bắc bang California của Mỹ, gây rung lắc và làm mất điện ở nhiều nơi.

Động đất mạnh nhất 25 năm qua ở San Francisco
Cảnh đổ vỡ bên trong một siêu thị do động đất

Tâm chấn nằm cách thị trấn American Canyon khoảng 8km về hướng tây bắc. Thị trấn này nằm ở rìa bắc của vịnh San Francisco.

Theo nhận định của Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại khu vực vịnh San Francisco kể từ sau cơn địa chấn 6,9 độ richter vào hồi năm 1989.

Trận động đất gây mất điện ở thị trấn Napa cách tâm chấn khoảng 10km và ở nhiều khu vực gần đó, ảnh hưởng tới hàng nghìn hộ gia đình. Một số đám cháy đã được phát hiện. Gần 90 người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện.

Khoảng 30 phút sau trận động đất, một đợt dư chấn có cường độ 2,6 độ richter đã xảy ra. Theo nhận định từ Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, khả năng sẽ còn có dư chấn mạnh tới 5 độ Richter. Thậm chí, dư chấn có thể kéo dài trong vài tuần tới.

Trên các mạng xã hội, nhiều người dân ở California đã chia sẻ với nhau cảm giác mặt đất rung lắc. Cơ quan Khảo sát địa chấn Mỹ ước tính khoảng 15.000 người ở California cảm nhận được sự rung lắc rất mạnh, trong khi hơn 1 triệu người cảm nhận được sự rung lắc từ mạnh cho đến vừa phải.

Theo CATPHCM
  • 822