Động đất mạnh ở Philippines và Indonesia

  •  
  • 470

Tối qua, một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã làm rung chuyển khu vực miền nam Philippines. Vài giờ trước đó, một trận động đất 6,1 độ richter cũng xảy ra ở đông Indonesia - Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết.

Theo cơ quan của Mỹ, trận động đất ở Philippines xảy ra lúc 6 giờ 58 (17 giờ 58 giờ Việt Nam), với tâm chấn nằm cách thành phố Cotabato khoảng 100km về phía tây nam.

Các quan chức Philippines cho biết hiện chưa có thông báo về số thương vong, cũng chưa có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra. Ông Renato Solidum, phụ trách Viện Núi lửa và Địa chấn Philippines, lại cho rằng tâm động đất nằm cách thành phố Cotabato chỉ 30km về phía tây bắc và người dân cảm thấy rất rõ động đất xảy ra trong vài giây.

Cùng ngày hôm qua, một trận động đất mạnh cũng đã xảy ra ở Indonesia, với tâm chấn ở phía đông - cách khu vực Sumatra vừa bị động đất tàn phá khoảng 3.500km. 

Trận động đất giữa tuần trước làm rung chuyển đảo Sumatra ở phía tây Indonesia (Ảnh: AP)

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất, mà các nhà nghiên cứu địa chấn Indonesia cho rằng có cường độ lên tới 6,1 độ richter, đã làm rung chuyển tỉnh Tây Papua vào lúc 12 giờ 36 (10 giờ 36 giờ Việt Nam). Động đất xảy ra ở độ sâu 39km, cách thủ phủ Manokwari của tỉnh này 128km về phía tây bắc.

Giữa tuần trước, một trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã làm rung chuyển đảo Sumatra ở phía tây Indonesia, chôn vùi hàng nghìn người và tàn phá nghiêm trọng thành phố Padang cùng nhiều ngôi làng xung quanh.

Hiện chưa có thông báo về con số thương vong trong trận động đất ở Tây Papua.

Việt Hà - Dân trí (Theo Xinhua, AP)
  • 470