Động đất mạnh rung chuyển Mexico, 2 người thiệt mạng

  •  
  • 126

Một trận động đất mạnh 6,5 richter đã làm rung chuyển Mexico vào ngày 11/12, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, gây mất điện ở nhiều khu vực của thủ đô, và khiến nhiều người hoảng sợ đổ ra đường phố.

Người dân hoảng sợ đổ ra đường phố ở thủ đô Mexico City.
Người dân hoảng sợ đổ ra đường phố ở thủ đô Mexico City.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại và thương vong lớn ở Mexico City, nhưng các cơ quan cấp cứu cho biết một thanh niên 18 tuổi đã thiệt mạng khi mái nhà bị sập tại Iguala, thành phố nhỏ nằm giữa thủ đô và khu nghỉ mát Acapulco.

Một người đàn ông 25 tuổi cũng thiệt mạng khi đá lăn xuống một chiếc xe tải nhỏ trên đường cao tốc Mexico City-Acapulco.

“Tôi vô cùng sợ hãi, tôi đã nghĩ trận động đất sẽ không bao giờ ngừng”, Laura Gonzalez, người đang uống ở một quán bar tại thủ đô vào thời điểm xảy ra động đất cho hay. Trận động đất kéo dài tới 40 giây.

Một trận động đất kinh hoàng vào năm 1985 đã khiến hàng ngàn người thiệt mạng và phá hủy nhiều khu vực ở Mexico City. Vì vậy nhiều người dân ở đây vẫn còn nhớ rõ ký ức khi đó.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, tâm chấn nằm cách Iguala ở Guerrero khoảng 35km và nằm dưới độ sâu 65km. Trận động đất, có cường độ đo ban đầu 6,7 richter, có thể cảm thấy ở các bang khác, như Michoacan, Puebla và Hidalgo.

Trận động đất đã gây mất điện ở nhiều quận thủ đô và một tòa nhà đã phải sơ tán. Tuy nhiên, thị trưởng Mexico City Marcelo Ebrard cho hay dịch vụ nước, tàu điện ngầm và sân bay vẫn hoạt động bình thường.

Theo Dân trí
  • 126