Động đất mạnh tại Indonesia

  •  
  • 221

Cơ quan Địa chấn Indonesia cho biết sáng 27-7, một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter đã làm rung chuyển bờ biển phía tây đảo Sumatra. Động đất xảy ra lúc 6g10 (giờ địa phương), tâm chấn ở độ sâu 57km dưới Ấn Độ Dương. Hiện chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại.

Trước đó, chiều 26-7, đảo Papua ở phía đông Indonesia bị động đất mạnh 5,5 độ Richter với tâm chấn ở độ sâu 70km.

Cùng ngày 27-7, tại đảo quốc Vanuatu (phía tây nam Thái Bình Dương) cũng xảy ra một trận động đất mạnh 5,7 độ Richter làm rung chuyển các tòa nhà và gây hoang mang trong dân chúng. 

Cơ quan Nghiên cứu địa chấn Mỹ cho biết tâm của trận động đất nằm cách thủ đô Port Vila 67km về phía tây và ở độ sâu 51km. Theo các nhân chứng, động đất xảy ra lúc 10g và kéo dài khoảng 10 giây. Vanuatu, quốc gia với số dân chỉ 215.000 người, đã gánh chịu hai trận động đất mạnh trong tháng 6, trong đó trận động đất ngày 2-6 đo được 6,5 độ Richter.Indonesia và Vanuatu cùng nằm trên “vành đai lửa” Thái Bình Dương và là nơi giao nhau giữa các mảng lục địa nên thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa phun trào.

Chiếc xe tải sắp bị rơi trên cầu Chediguan ở huyện Vấn Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên. Đá núi lở đã phá hủy cây cầu này, làm ba người thiệt mạng và 12 người bị thương (Ảnh: Reuters)

* Tại Trung Quốc, các trận mưa lớn và kéo dài ở miền tây nam nước này những ngày qua đã làm 16 người chết, 13 người mất tích và 38 người bị thương. Tỉnh Tứ Xuyên chịu thiệt hại nặng nhất, mưa lớn gây lụt lội đã ảnh hưởng khoảng 6,9 triệu người, trong đó hơn 250.000 người phải sơ tán.

Theo Tuổi trẻ online
  • 221