Động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ, 78 người thương vong

  •  
  • 177

Một trận động đất mạnh 5,9 độ richter đã làm rung chuyển miền tây Thổ Nhĩ Kỳ đêm qua, làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 75 người khác bị thương, truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra lúc 11h15 giờ địa phương, cách thành phố Kutahya, thủ phủ tỉnh cùng tên, khoảng 80km về phía tây tây nam.

Ít nhất 6 cơn dư chấn, mạnh nhất là 4,6 độ richter, đã xảy ra sau trận động đất, cơ quan theo dõi động đất Kandilli của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay. Hãng thông tấn quốc gia Anadolu đưa tin toà nhà của một trường đại học tại Kutahya đã đổ sập sau động đất. Rất may không ai có mặt trong toà nhà khi động đất xảy ra.


Một đường trong thành phố Simav, nơi nằm trên tâm chấn của động đất
(Ảnh: VnExpress).

Cơn địa chấn cũng làm rung chuyển các toà nhà tại Istanbul, thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, theo lời các nhân chứng.

Tôi đang ở Istanbul và tôi đã cảm nhận được sự rung chuyển. Không ai bị thương tại Istanbul nhưng mọi người rất hoảng loạn”, Doruk Kocal viết trên mạng xã hội Facebook.

Tỉnh trưởng tỉnh Kutahya Kenan Ciftci cho biết ít nhất 75 người đã bị thương trong trận động đất. Một trong số các nạn nhân của động đất là một cụ bà 75 tuổi tại thành phố Bursa, người tử vong vì một cơn đau tim sau động đất.

Động đất thường xuyên xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ vì nước này nằm trên các đường đứt gãy. Tháng 8/1999, một trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã xảy ra ở miền tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ, làm khoảng 18.000 người thiệt mạng và khiến nửa triệu người bị mất nhà cửa.

Theo Dân trí
  • 177