Động đất mạnh tại thủ đô của Philippines

  •  
  • 288

Một trận động đất mạnh 6 độ Richter vừa làm rung chuyển thủ đô Manila của Philippines, khiến nhiều nhân viên văn phòng chạy túa ra đường phố, các nhân chứng và nhà địa chấn học cho biết.

Cơn địa chấn xảy ra lúc 12h27 trưa 27/11 (tức 11h27 giờ VN), tâm chấn nằm cách Manila 195km về phía tây bắc, ở độ sâu 62,5km, cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay. Viện núi lửa và địa chấn Philippines (Phivolcs) lại cho biết, động đất chỉ khoảng 4,2 độ Richter.

(Ảnh: CNA)
Một trận động đất 6 độ Richter có thể phá hủy các tòa nhà nhưng hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương vong. Theo Phivolcs, có thể cảm thấy chấn động ở một khu vực rộng lớn tại Luzon, hòn đảo chính của Philippines.

Bản tin của các đài truyền thanh cho hay, một số tòa nhà ở Manila đã trống không do mọi người chạy hết ra ngoài khi tòa nhà bắt đầu lay động.

Một đường điện đã bốc cháy gần tòa thị chính Manila nhưng không có ai bị thương. Hệ thống tín hiệu đường sắt ở thủ đô của Philippines cũng ngừng hoạt động trong thời gian ngắn. Các phóng viên cũng nằm trong nhóm người chạy khỏi dinh tổng thống Malacanang khi Tổng thống Arroyo tiến hành cuộc họp nội các ở tầng hai. Cuộc họp nội các không bị ngắt quãng vì động đất, các quan chức cho hay.

"Nó không mạnh lắm", Jane Punongbayan, một nhà địa chấn học thuộc Phivolcs cho hay. "Ở độ chấn động này nó sẽ khó có khả năng gây ra dư chấn mạnh".

Philippines thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất nhưng hầu hết các cơn chấn động đều nhỏ và không gây tổn hại lớn.

Hoài Linh

Theo AFP, Vietnamnet
  • 288