Động đất ở Iran khiến hơn 40 người bị thương, hư hỏng nhiều nhà cửa

  •  
  • 189

Trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra ngày 1/12 ở miền Đông Nam Iran đã khiến ít nhất 42 người bị thương và làm hư hỏng nhiều nhà cửa trong khu vực, nơi hầu hết người dân sinh sống trong những ngôi nhà xây bằng bùn đất.

Cảnh đổ nát sau trận động đất.
Cảnh đổ nát sau trận động đất. (Nguồn: THX/TTXVN).

Theo hãng tin Fars của Iran, lực lượng cứu hộ đã được cử đến những khu vực bị ảnh hưởng của trận động đất thuộc tỉnh Kerman. Nhiều người dân đã phải rời bỏ nhà cửa ở thành phố Kerman và các làng, thị trấn lân cận do lo ngại tiếp tục xảy ra động đất sau khoảng 30 dư chấn đã làm rung lắc khu vực này.

Trong khi đó, hãng Tasnim đưa tin nhà chức trách đã gửi lều trại, thực phẩm và nước uống để hỗ trợ người dân ở các vùng bị ảnh hưởng của trận động đất.

Trung tâm Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn của trận động đất trên nằm ở độ sâu 10km, cách thành phố Kerman - nơi có hơn 821.000 người dân sinh sống, 58km về phía Đông Bắc.

Trận động đất này xảy ra hai tuần sau trận động đất mạnh 7,3 độ Richter làm hơn 500 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương ở tỉnh miền Tây Kermanshah, giáp biên giới Iraq.

Cập nhật: 02/12/2017 Theo TTXVN/Vietnam+
  • 189