Động đất tại Ecuador: Số người thiệt mạng tăng lên 238

  •  
  • 292

Giới chức Ecuador cho biết, số người thiệt mạng trong trận động đất 7,8 độ richter ngày 17/4 đã lên đến 238.

Theo AP, các nhân viên cứu hộ vẫn nỗ lực hết sức mình để cứu những người bị kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà trong trận động đất được coi là mạnh nhất tại Ecuador trong nhiều thập kỷ qua.

Phó Tổng thống Ecuador Jorge Glas cho biết, con số người chết có thể tiếp tục tăng cao. Trận động đất nói trên đã gây thiệt hại nhiều nhất tại 2 thành phố Manta và Portoviejo, cách tâm chấn của trận động đất vài trăm km.

Tại thị trấn Pedernales nơi có 40.000 người sinh sống, rất nhiều người đang chuẩn bị cho đêm thứ 2 liên tiếp phải ngủ ngoài đường. "Chúng tôi đã nỗ lực hết sức mình nhưng chúng tôi cũng không làm được gì nhiều", người đứng đầu thị trấn Gabriel Alcivar nói.

Ông Alcivar cũng yêu cầu giới chức Ecuador điều máy móc và nhân viên cứu hộ đến tìm kiếm những người còn kẹt lại trong đống đổ nát. Ông Alcivar cũng cho biết, tình trạng cướp bóc đã xảy ra trong tình trạng hỗn loạn nhưng giới chức địa phương đang quá bận rộn với việc cứu người nên chưa thể lập lại trật tự.

"Không chỉ một vài tòa nhà mà toàn bộ thị trấn đã sụp đổ sau trận động đất", ông Alcivar nói.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã phải cắt ngắn chuyến công du Italy để về trực tiếp thị sát tình hình. Ông Correa đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước và yêu cầu người dân Ecuador cần mạnh mẽ lên.

Các nhân viên cứu nạn Ecuador tìm cách đưa người bị kẹt trong đống đổ nát ra ngoài.
Các nhân viên cứu nạn Ecuador tìm cách đưa người bị kẹt trong đống đổ nát ra ngoài. (Ảnh Reuters).

"Chúng ta có thể xây dựng lại mọi thứ trừ mạng sống của con người và đó là điều đau đớn nhất", ông Correa nói ngay trước khi rời Rome về Manta.

Chính phủ Ecuador đã điều tới 14.000 cảnh sát và binh sĩ tới các thị trấn gần tâm chấn của trận động đất. Họ đã nỗ lực dùng tay không đào bới trong đống đổ nát tại Portoviejo hòng mong tìm được người sống sót.

Giới chức Portoviejo đang thiết lập các lán trại và bệnh viện dã chiến tại địa phương, trong khi đó, cư dân tại đây cho biết, họ cảm thấy như cả thị trấn đã bị san phẳng.

Cập nhật: 18/04/2016 Theo VOV
  • 292