Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ làm 1.000 người chết

  •  
  • 318

Viện Nghiên cứu Địa chấn và Quan trắc Kandilli có trụ sở tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ước tính khoảng từ 500 đến 1.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,6 độ richter làm rung chuyển thành phố Van ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23/10.

>>> Video: Cảnh đổ nát, hoảng loạn sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Giáo sư Mustafa Erdik, Giám đốc Viện Kandilli, cho biết: "Ước tính từ 500 đến 1.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất này."

Kênh tin tức NTV dẫn lời ông Zulfukar Arapoglu, người đứng đầu khu vực Ercis bị ảnh hưởng nặng nề cho biết rất nhiều tòa nhà đã đổ sập, nhiều người thiệt mạng, song chúng tôi chưa rõ con số. Ông nói: "Chúng tôi cần gấp lều bạt và các đội giải cứu. Chúng tôi không có xe cứu thương và chỉ có duy nhất một bệnh viện. Có quá nhiều người chết và bị thương."

Hiện lực lượng cứu trợ đang cố gắng tìm cứu những người được cho là còn đang bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị sập ở Van, giáp giới Iran.

Học viện quan sát và nghiên cứu động đất Kandilli của Thổ Nhĩ Kỳ ban đầu cho biết trận động đất này mạnh 6,6 độ richter, song theo tin tức mới nhất, viện này đã chỉnh sửa thông báo trước đó và cho rằng độ mạnh của trận động đất này là 7,2 độ richter. Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất trên có cường độ lên tới 7,6 độ richter.

Theo Reuters,Vietnam +
  • 318