Động Hang Én được vinh danh trên tạp chí nước ngoài

  •  
  • 1.627

Hình chụp vẻ đẹp hiếm có của động Hang Én thuộc hệ thống hang động Phong Nha, Kẻ Bàng ở tỉnh Quảng Bình đã được tạp chí uy tín trên thế giới National Geographic bình chọn vào tốp những bức ảnh tuyệt vời nhất tháng 3 vừa qua.


Đoàn thám hiểm thâm nhập Hang Én dưới lòng đất, một hang động do sông Rào Thương ở tỉnh Quảng Bình tạo ra. Vào mùa khô, sông thu hẹp thành những ao nhỏ, nhưng vào mùa mưa, nước có thể dâng cao tới gần 91 mét, che phủ các tảng đá dưới đáy hang.


Trong một căn phòng có tên gọi "bãi biển" thuộc khu du tích Catacombs ở Paris, Pháp, một cơn sóng đổ cuộn trên bức tường được sơn màu nước theo phong cách của họa sĩ tranh khắc gỗ người Nhật Hokusai. Để làm nên các tác phẩm như vậy có thể mất đến hàng trăm giờ đồng hồ.


Bọt biển và san hô phát sáng bao phủ buồng chỉ huy dành cho thuyền trưởng trên con tàu tuần tra Duane thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ, vốn bị cố tình đánh đắm ngoài khơi vùng biển Key Largo năm 1987 để tạo ra một rạn san hô nhân tạo ở độ sâu 36 mét. Nơi này hiện thu hút sự viếng thăm thường xuyên của các đàn cá nhỏ và thợ lặn.


Tọa lạc rất cao trên dãy núi Andes của Peru, thành phố cổ Machu Picchu - nơi nghỉ dưỡng của hoàng gia là minh chứng cho các kỹ năng xây dựng bậc thầy của người Inca với các phiến đá được cắt xẻ chính xác và các bậc thềm được xếp đặt hoàn hảo.


Trong thung lũng Vạn Khói ở Alaska, một dòng suối len lỏi tạo thành một hẻm núi xuyên đá trong vụ phun trào năm 1912 của núi lửa Novarupta gần đó. Các đỉnh núi tuyết phủ nằm ở xa xa bên phải là núi Griggs và núi Katmai, thuộc hệ thống 10 núi lửa bao quanh thung lũng.


Năm 2007, một người nông dân đã thông báo cho các nhà khoa học về những dấu vết lạ trong lòng một hồ cạn nước ở tiểu bang Victoria, Australia. Việc này đã dẫn tới một phát hiện quan trọng: các vết tích còn lưu giữ nguyên vẹn về một con chuột túi khổng lồ (Diprotodon). Con vật khổng lồ, di chuyển chậm đã vượt qua thung lũng núi lửa cách đây 100.000 năm.


Một văn bia có ghi chiến tích của 2 trong số 231 nhà sư xuất chúng của phái Thiếu Lâm được vinh danh trong các mộ tháp ở Chùa Rừng, Trung Quốc. Số tầng của một mộ tháp phản ánh đức hạnh của một nhà sư. Xương cốt của nhà sư này cũng như của các đệ tử thường được chôn cất ở phía dưới.


Một người phụ nữ hôn cá hồi ở Vịnh Bristol, Alaska để phản đối việc khai mỏ, tàn phá môi trường sống tự nhiên của sinh vật này trong khu vực.


Một người phụ nữ vắt sữa ngựa ở làng Kogershin, miền nam Kazakhstan. Các nghiên cứu khảo cổ học gần đây đã chỉ ra rằng, người Botai ở những vùng thảo nguyên Á - Âu là tộc người đầu tiên chủ động thuần dưỡng ngựa cách đây 5.500 năm.


Nhà sư kiêm võ sư Shi Dejian và các môn đệ đã kéo những bao xi măng và gạch lợp mái vượt qua những con đường núi dốc đứng để xây dựng một nơi ẩn dật trên cao, tách biệt khỏi các du khách tới thăm Chùa Thiếu Lâm.

Theo VNN
  • 1.627