Đồng hồ có thể trả tiền mua hàng hóa

  •  
  • 304

Một loại đồng hồ đeo tay công nghệ cao vừa được trình làng tại Anh có thể giúp người đeo thanh toán tiền mua ly cà phê, tờ báo hay những hàng hóa khác có giá trị nhỏ.

Đồng hồ có thể trả tiền mua hàng hóa

Đồng hồ có gắn 1 vi mạch tương tự như thẻ SIM điện thoại di động, cho phép bạn thanh toán tiền bằng cách vỗ nhẹ đồng hồ lên một thiết bị đặc biệt ở ngăn kéo để tiền. Đồng hồ “Watch2pay” là dòng sản phẩm tiếp nối thành công của Quick Tap, hệ thống tương tự cho phép thực hiện các thanh toán bằng điện thoại di động ra mắt hồi đầu năm. Thay vì ghi nợ vào tài khoản ngân hàng của bạn, đồng hồ chỉ sử dụng tiền mà bạn vừa nạp đầy trên tài khoản trực tuyến. Và nếu đồng hồ bị mất hoặc bị trộm, tài khoản của bạn có thể hủy qua điện thoại hoặc trang web. Bước đầu, Watch2pay chỉ có thể thanh toán các khoản giao dịch có giá trị tối đa là 15 bảng (gần 490.000 đồng). Giới hạn này có thể được mở rộng hơn tùy thuộc vào mức độ sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường.

Dòng sản phẩm này hiện có 8 màu, giá 99 bảng (khoảng 3,2 triệu đồng)/cái và có thể sử dụng tại 70.000 cửa hàng ở Anh. Công ty thẻ thanh toán quốc tế MasterCard (Mỹ), đơn vị phối hợp với nhà sản xuất đồng hồ LAKS (Úc) cho ra đời loại đồng hồ trên, cho rằng các thiết bị của họ có thể giúp mọi người chi tiêu sát theo kế hoạch tiết kiệm hoặc dùng để cho con cái tiền tiêu vặt.

Theo Báo Cần Thơ
  • 304