Đồng hồ đo tuổi thọ con người

  •  
  • 1.875

Giới khoa học Anh vừa công bố chiếc đồng hồ có thể tính toán tuổi thọ, đánh giá tình trạng sức khỏe con người bằng công nghệ quét laser.

Chiếc đồng hồ được chế tạo bởi giáo sư vật lý Aneta Stefanovska và Peter McClintock từ Đại học Lancaster, Anh.

Khi ở trên tay, chiếc đồng hồ phát ra các chùm laser sâu vào da con người để phân tích tình trạng các tế bào mao mạch nhỏ và xác định tình trạng lão hóa của cơ thể.

Đồng hồ đo tuổi thọ con người
Tuy hơi cồng kềnh nhưng chiếc đồng hồ này có thể cho biết tuổi thọ của một người. (Ảnh : Lancaster University)

Những dữ liệu thu thập được từ các chùm laser sẽ đánh giá các chức năng của tế bào trên thang điểm từ 0 đến 100. Từ đó, các nhà nghiên cứu dựa vào các con số đó để dự đoán thời gian tồn tại của một người.

Giáo sư Aneta Stefanovska cho biết, việc sử dụng thiết bị trên có thể giúp các bác sĩ sớm nhận ra dấu hiệu một vài căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch vành, ung thư hoặc mất trí nhớ.

Giới khoa học hy vọng, thời gian tới họ sẽ xây dựng được một cơ sở dữ liệu phong phú hơn để có thể dự đoán chính xác số năm còn lại của một con người.

Trong tương lai, thiết bị trên sẽ được thu nhỏ bằng với một đồng hồ đeo tay cho gọn gàng hơn. Theo dự kiến, thiết bị này đã sẵn sàng có mặt trên thị trường trong ba năm tới với mức giá từ 310 đến 464 USD.

Theo VNE
  • 1.875