Đột phá mới trong phương pháp thụ tinh ống nghiệm

  •  
  • 2.969

Các nhà khoa học thuộc Đại học Melbourne, Australia vừa phát hiện một phương pháp mới có thể kiểm tra chính xác tình trạng sức khỏe phôi thai.

>>> Thụ tinh ống nghiệm dễ sinh con trai
>>> Mất cân bằng giới tính do sinh con qua ống nghiệm
>>> Thụ tinh ống nghiệm nhiều nguy cơ bệnh tật

Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu phôi thai thông qua số lượng glucose được lấy trong một dung dịch đặc biệt. Dung dịch này đã được các nhà khoa học điều chế trong phòng thí nghiệm, số lượng glucose trong dung dịch giống như trong tử cung của phụ nữ mang thai bình thường.

Cuối cùng, các nhà khoa học đã tiến hành cấy thành công phôi thai trong phòng thí nghiệm sau khi lấy tinh trùng và trứng từ một cặp vợ chồng vô sinh. Phôi thai này đã được nuôi dưỡng bởi dung dịch đặc biệt kể trên bên ngoài cơ thể.

Phương pháp này đã được ứng dụng và kiểm tra được phôi thai của 50 cặp vợ chồng đang được tiếp nhận phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Kết quả cho thấy có 2/3 nữ giới sau khi được cấy phôi thai và tiến hành biện pháp thử thai đều cho kết quả dương tính, trong đó có tổng cộng 28 bé được sinh ra, đa phần đều là những phôi thai được lấy từ Ggucose trong dung dịch đặc biệt.

Theo các nhà khoa học, phương pháp trên có ý nghĩa quan trọng giúp các bác sỹ có thể lựa chọn phôi thai khỏe mạnh nhất để cấy vào tử cung, qua đó giúp nâng cao xác suất thụ thai thành công bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Theo vietnamplus
  • 2.969