DR 2.3.2 – Phần mềm phục hồi dữ liệu di động

  •  
  • 438

Công cụ phục hồi dữ liệu là “bảo bối” không thể thiếu đối với người sử dụng máy tính vì nó đem lại cho bạn “ánh sáng cuối đường hầm” khi lỡ xóa nhầm những tập tin mà bạn dày công biên soạn hay thu thập được. DataRecovery V2.3.2 (DR 2.3.2) nằm trong số đó, có thể giúp bạn nhanh chóng phục hồi các tập tin bị xóa mất khỏi thùng rác.

Chương trình có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, tốc độ xử lý nhanh, dung lượng nhỏ chỉ 193 KB và không cần cài đặt cho phép mang theo trên ổ đĩa USB hay đĩa mềm để sử dụng ở bất kỳ máy tính nào. DR 2.3.2 tương thích với các hệ điều hành Windows 9x/ME/NT/2000/XP/Vista, hiện có thể được tải về sử dụng miễn phí tại http://tokiwa.qee.jp/EN/DataRecovery_EN.zip.

Tải về xong, bạn xả nén tập tin DataRecovery_EN.zip rồi nhắp kép DataRecovery.exe (ở đường dẫn ...\DataRecovery_EN) để kích hoạt chương trình. Sau đó, thực hiện các bước sử dụng gợi ý sau:

- Dò tìm: chọn ổ đĩa trong khung Drive rồi nhắp nút Scan Files để quét tập tin. Nếu bắt gặp hộp thoại DataRecovery hỏi Go on further scanning empty clusters?, bạn nhắp OK để tăng cường quét tìm cả ở những liên cung trống.

- Phục hồi: xác định các tập tin cần phục hồi trong khung kết quả dò tìm được, nhắp nút Recovery rồi lựa chọn thư mục lưu trữ trong hộp thoại Browse For Folder. Nếu muốn xóa tập tin vĩnh viễn không thể phục hồi được nữa, bạn nhắp nút Wipe và chọn OK ở hộp thoại sau đó.

Quách Hùng

Theo Báo Cần Thơ
  • 438