ĐTDĐ có thể gây viêm da

  •  
  • 715

Hiệp hội Bác sỹ Da liễu của Anh cảnh báo rằng những người sử dụng điện thoại di động nhiều sẽ có nguy cơ bị phát ban và nổi mụn trên da mặt và tai. 

Trích lời cảnh báo được đưa ra trong một nghiên cứu, nhóm bác sỹ này cho biết: Những nốt mụn đỏ và rất ngứa được biết đến với cái tên khoa học “Hội chứng viêm da do điện thoại di động” đã ảnh hưởng đến người sử dụng. Những người này đã bị dị ứng với lớp mạ kền trên bề mặt điện thoại di động sau khi dùng thiết bị này một thời gian.

Những vết viêm da này chủ yếu xuất hiện ở cằm và tai, đây là những vùng thường xuyên tiếp xúc với thiết bị di động. Theo lý thuyết thì những vết viêm da đó có thể xuất hiện ở những ngón tay vì đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với điện thoại nhiều nhất.

Nhóm nghiên cứu này cũng cho biết rất nhiều bác sỹ da liễu không biết rằng điện thoại di động có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Sau khi nghiên cứu này được công bố, quan ngại về tính an toàn khi sử dụng thiết bị di động đã lan rộng khi mà ngày nay, hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng thiết bị này để liên lạc hàng ngày.

Theo Mayo Clinic, tập đoàn y tế nổi tiếng của Hoa Kỳ, bang Minesota, cho biết: Nikel (mạ kền) là vật liệu chủ yếu được sử dụng để sản xuất các loại sản phẩm, trong đó có điện thoại di động. Và đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm da.

Hồi đầu năm nay, giáo sư Lionel Bercovitch giảng dậy tại trường Brown University ở Providence, Rhode Island cùng các đồng nghiệp của mình đã thử nghiệm 22 thiết bị cầm tay phổ biến nhất từ 8 nhà sản xuất khác nhau và tìm thấy chất Nikel được sản xuất trong 10 thiết bị cầm tay.

Theo lời khuyên của các nhóm nghiên cứu này thì người sử dụng hãy chọn cho mình những loại điện thoại di động không được mạ kền để tránh nguy cơ viêm da di ứng.

Theo VTC (Reuters)
  • 715