Dự án Vệ sinh môi trường TPHCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè : Chưa có phương án đẩy nhanh tiến độ thi công

  •  
  • 528

Ngày 1-3, Ban quản lý dự án Vệ sinh môi trường TPHCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè (BQL) cho biết: trước Tết Đinh Hợi, nhà thầu của gói thầu số 7 (liên danh Tianjin-Chec 3 - thi công tuyến cống bao, giếng thu nước thải, mương hở… - một trong những gói thầu quan trọng nhất của dự án) đã trình BQL phương án thi công theo hướng rút ngắn tiến độ thi công.

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
(Ảnh: VNN)

Tuy nhiên, phương án này còn chung chung, chưa nói rõ được các điều kiện về thiết bị, nhân sự và tài chính để đẩy nhanh tiến độ nên BQL đã yêu cầu làm lại với hạn chót thực hiện là cuối tháng 2-2007. Nhà thầu Tianjin-Chec đã thực hiện yêu cầu của BQL nhưng xin gia hạn đến hết tuần đầu tiên của tháng 3-2007 mới nộp lại phương án thi công.

Được biết, gói thầu số 7, theo kế hoạch đã phải hoàn tất từ tháng 11-2006 nhưng cho đến nay mới hoàn thành khoảng 30% khối lượng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công của toàn bộ dự án. Do vậy BQL đã yêu cầu nhà thầu trình lại phương án thi công mới theo hướng rút ngắn thời gian thi công và tách một số hạng mục của gói thầu giao nhà thầu khác thi công.

AN NHIÊN

Theo Sai Gòn giải phóng
  • 528