Dự báo đáng sợ: Con người bị xóa sổ trên Trái Đất trong 1000 năm tới

  •   4,39
  • 9.982

Giáo sư, nhà vật lý nổi tiếng thế giới Stephen Hawking vừa đưa ra một cảnh báo đáng sợ về sự tồn tại của loài người trên Trái Đất khi ông dự đoán con người sẽ không thể tồn tại trong khoảng 1.000 năm nữa trên một Trái Đất "yếu ớt".

Nhà vật lý này tin rằng sự sống trên Trái Đất đang đối mặt với một nguy cơ xóa sổ ngày càng gia tăng bởi một thảm họa, chẳng hạn như một cuộc chiến tranh hạt nhân bất ngờ, một loại virus biến đổi gene, hoặc mối đe dọa ngày càng tăng của trí tuệ nhân tạo.

Stephen Hawking kêu gọi mọi người hãy quan tâm nhiều hơn tới du hành không gian, và nói rằng chúng ta phải tiếp tục tiến vào không gian vũ trụ vì tương lai của nhân loại.

Nhà vật lý Stephen Hawking.
Nhà vật lý Stephen Hawking. (Ảnh: AP).

Những phát biểu, dự báo trên của giáo sư Hawking được đưa ra trong một buổi nói chuyện gần đây của ông tại Hội đoàn Đại học Oxford, Anh và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ những người tham dự.

Tại buổi nói chuyện, giáo sư Hawking đã có một giờ nói chuyện về sự hiểu biết của con người về nguồn gốc của vũ trụ từ những huyền thoại về nguyên thủy của vũ trụ tới những dự đoán tiên tiến nhất được thực hiện bởi "Lý thuyết M".

Ông nói: "Có thể một ngày chúng ta sẽ có thể sử dụng các sóng hấp dẫn để nhìn lại vào trung tâm của vụ nổ Big Bang".

"Hầu hết những tiến bộ gần đây trong khoa học vũ trụ là đến từ nghiên cứu không gian nơi có cái nhìn liên tục về vũ trụ chúng ta nhưng chúng ta cũng phải tiếp tục tiến vào không gian vì tương lai của nhân loại".

"Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ tồn tại thêm 1.000 năm nữa mà không thoát khỏi hành tinh yếu ớt của chúng ta".

Hawking nói tiếp: "Vì vậy, tôi muốn khuyến khích mối quan tâm của cộng đồng về không gian vũ trụ, và tôi đã sớm nhận được những yêu cầu đào tạo về lĩnh vực này".

Giáo sư Hawking nói con người đang sống trên một Trái Đất yếu ớt.
Giáo sư Hawking nói con người đang sống trên một Trái Đất yếu ớt.

Trước đây, giáo sư Hawking đã mô tả quan điểm của ông về tương lai của du hành không gian, trong lời bạt của cuốn sách "Làm thế nào để thực hiện một chuyến tàu du hành vũ trụ" (How to Make a Spaceship).

Ông nói: "Tôi tin rằng sự sống trên Trái Đất đang đối mặt với một nguy cơ bị xóa sổ ngày càng tăng bởi một thảm họa, chẳng hạn như một cuộc chiến tranh hạt nhân bất ngờ, một loại virus biến đổi gene, hoặc những nguy hiểm khác".

"Tôi nghĩ rằng nhân loại không có tương lai nếu không tiến vào không gian vũ trụ".

Hawking khuyên mọi người: "Hãy nhớ nhìn lên các ngôi sao và không nhìn xuống dưới chân của bạn".

"Cố gắng làm cho những gì bạn nhìn thấy có ý nghĩa và tự hỏi về những gì mà chúng ta đã làm cho vũ trụ tồn tại".

Cập nhật: 18/11/2016 Theo Vietnam+
  • 4,39
  • 9.982