Du lịch để hiến tặng trứng tăng vọt ở Châu Âu

  •  
  • 442

Tờ Times of India ngày 9/7 cho hay phụ nữ ngày càng có xu hướng ra nước ngoài du lịch để hiến tặng trứng nhằm điều trị cho các bệnh nhân hiếm muộn tại các nước châu Âu.

Du lịch để hiến tặng trứng tăng vọt ở Châu Âu
Hiến tặng trứng - (Ảnh minh họa: Thailand Surrogacy)

Theo Times of India, kết quả của một cuộc khảo sát với 1.423 người hiến tặng trứng tại 60 trạm y tế ở 11 nước Châu Âu do Hiệp hội sinh sản và phôi học của Châu Âu (ESHRE) thực hiện chỉ ra rằng phần lớn các người hiến tặng trứng quan tâm giúp đỡ những cặp vợ chồng hiếm muộn vì lòng vị tha, nhưng một tỷ lệ khá lớn cũng làm điều đó vì lý do kiếm tiền. 

Cuộc khảo sát cũng cho thấy ảnh hưởng của độ tuổi đến lý do hiến tặng trứng: 79% các nhà hiến tặng trên 35 tuổi cho biết lòng vị tha là động lực để họ hiến tặng trứng so với 46% của độ tuổi dưới 25; còn với động cơ hiến tặng trứng vì lý do tài chính thì tỷ lệ ở những người hiện tặng dưới 25 tuổi và trên 35 tuổi lần lượt là 12% và 1%.  

Hiến tặng trứng là giải pháp một người phụ nữ cung cấp một hoặc nhiều trứng (thường là 10-15) để giúp các phụ nữ không thể có con tự nhiên như những người phụ nữ khác. Trứng được hiến tặng này sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng của người chồng rồi chuyển phôi đó vào tử cung người phụ nữ vô sinh để sinh ra những đứa con.

Theo Tuổi Trẻ
  • 442