Dự thi TTVN 2006: Sạc điện thông minh cho điện thoại

  •   3,52
  • 349

Tích hợp chức năng mới trên bộ sạc điện, tận dụng thời gian rỗi và tính thường xuyên trong sử dụng để có thể chăm sóc dữ liệu, dịch vụ gia tăng cho điện thoại di động là một sáng tạo trong phương pháp sao lưu dữ liệu. Đây là ý tưởng đã thành sản phẩm của nhóm Bạn đồng hành.

Trưởng nhóm Bạn đồng hành Lê Anh Tuấn cho biết hiện nay, có rất nhiều phần mềm sao lưu, đồng bộ số liệu cho di dộng, nhưng chúng đều đòi hỏi người dùng phải có máy tính và trình độ tin học nhất định, giao diện thường là tiếng Anh và sử dụng khá phức tạp. Điều đó hạn chế và gây phiền toái cho người dùng. "Để khắc phục nhược điểm đó, chúng tôi đã thiết kế một hệ nhúng với vi điểu khiển ARM 32bit tốc độ 55 MHz, bộ nhớ Flash 64 M và thẻ nhớ ngoài SD-Card , tích hợp trên sạc điện. Phần mềm hệ thống trên thiết bị và các cấu trúc lưu trữ chuyên biệt cũng được thiết kế tương thích với ứng dụng", Lê Anh Tuấn mô tả.

Bộ sạc điện thông minh cho phép vừa sạc vừa sao lưu và khôi phục dữ liệu đồng thời từ điện thoại di động mà không cần dùng máy tính. Thay vì phải thực hiện một loạt các thao tác phức tạp và tốn thời gian, người dùng chỉ cần cắm dây sạc điện, bấm nút Sao lưu và tất cả dữ liệu trong danh bạ, tin nhắn... sẽ được sao chép và cất giữ trong bộ sạc. Thông tin lưu trữ có thể chuyển đổi giữa các loại điện thoại khác nhau. Bộ sản phẩm còn cung cấp một khe cắm thẻ nhớ, cho phép cất dữ liệu vào SD-Card cắm ngoài. Khi cần lấy lại dữ liệu, người dùng chỉ nối điện thoại với bộ sạc và bấm nút khôi phục là xong.

Cả nhóm nhận định theo thống kê, mỗi ngày có khoảng 3.000 người thông báo mất điện thoại và 75% số người dùng di động đã từng gặp sự cố với điện thoại di động thì đó thực sự là một thị trường rất tiềm năng của bộ sạc điện thông minh.

Trong thời gian tới, sản phẩm sẽ hỗ trợ thêm cho nhiều loại điện thoại và danh mục thông tin khác, tích hợp thêm những tiện ích về bảo mật, âm thanh để tăng tính hữu ích và thân thiện. Người dùng có thể lên mạng tải về các phiên bản nâng cấp, rồi dùng máy tính cập nhật cho bộ sạc điện mà không cần phải mua mới.

Theo VnExpress
  • 3,52
  • 349