Dưa chuột - "bạn tốt" của đôi mắt

  •  
  • 670

Nghiên cứu của các chuyên gia y học Đức cho biết dưa chuột có tác dụng rất tốt để chữa mắt sưng.

Nhiều người buổi sáng khi tỉnh dậy hoặc ngồi làm việc cả ngày trước máy tính, thường bị hiện tượng sưng mọng mắt. Qua nghiên cứu, các chuyên gia y học xác định nguyên nhân gây sưng mọng mắt là trong khi ngủ có một lượng bạch huyết (Lymphe) bị ngưng đọng ở lớp da quanh vùng mắt. Hiện tượng này thường xảy ra trong trường hợp ngủ ít, ăn mặn hoặc nhìn lâu vào màn hình.

Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia khuyên trước hết là nên ngủ đủ giờ, mặt khác có thể sử dụng một số "mẹo" để giúp mắt nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường như đơn giản nhất là dùng dưa chuột cắt lát đắp lên vùng mắt bị sưng 10 đến 15 phút, cũng có thể làm tương tự với bông thấm sữa lạnh, thìa kim loại để lạnh, nhưng không được lạnh quá sẽ gây tổn hại cho mắt, cơ quan rất nhạy cảm.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cảnh báo nếu sáng ngủ dậy mắt không chỉ bị sưng mà còn ngứa và bỏng rát, lông mi dính bết vào nhau thì không phải do tích tụ của Lymphe, mà nguyên nhân là do dị ứng hoặc viêm nhiễm. Trường hợp này cần phải đến khám ở bác sĩ chuyên khoa./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 670