Dưa hấu vuông 700 USD/quả của nông dân Nhật

  •  
  • 2.338

Dù không có vị ngọt nổi trội, dưa hấu vuông vẫn được nhiều nông dân Nhật Bản ưa trồng do dễ lưu trữ, đóng gói và cắt bổ.

Một nhóm nông dân Nhật cuối tháng 6 thu hoạch 260 quả dưa hấu vuông, theoEuro News. Họ cho biết dưa hấu vuông năm nay có chất lượng đặc biệt cao do thời tiết tốt.

Dưa hấu vuông được nông dân Nhật Bản trồng nhiều do lợi thế về hình dáng của loại quả này.
Dưa hấu vuông được nông dân Nhật Bản trồng nhiều do lợi thế về hình dáng của loại quả này.

Những nông dân này có 45 năm kinh nghiệm trồng dưa hấu vuông. Năm 2013, những quả dưa hấu vuông này được bán ở Moscow, Nga với giá 700-860 USD/quả, cao gấp 300 lần so với dưa hấu tròn bình thường.

Dưa hấu vuông ngày càng được nông dân Nhật Bản trồng nhiều do lợi thế về hình dáng của loại quả này, theo Mother Nature Network. So với dưa hấu tròn vừa khó bảo quản vừa khó cắt, dưa hấu vuông có thể dễ dàng xếp chồng lên nhau trong tủ lạnh nhỏ phổ biến ở nhiều gia đình Nhật.

Người nông dân trồng dưa hấu vuông bằng cách đặt dưa non vào những hộp vuông từ lúc đang phát triển cho tới khi quả chín. Tạo hình cây ăn quả và cây cảnh không phải cách trồng trọt mới. Phương pháp được nông dân Nhật áp dụng rộng rãi để trồng cây bonsai, các loại cây giàn, cây lê.

Cập nhật: 05/07/2017 Theo VnExpress
  • 2.338