Dubai chuẩn bị khánh thành khách sạn dưới đáy đại dương

  •   42
  • 3.706

Thủ phủ Dubai của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (EUA) nổi tiếng với các công trình xây dựng táo bạo, lại một lần nữa làm thế giới phải sửng sốt khi tuyên bố: Poseidon Mystery Island (PMI), khách sạn dưới đáy biển đầu tiên trên thế giới sẽ chính thức mở của đón chào du khách vào 9-2008.

Chuyên gia thiết kế những công trình dưới biển nổi tiếng Bruce Jones, một kiến trúc sư người Anh là chủ nhân của dự án PMI.

Bruce Jones không phải là người đầu tiên có tham vọng xây dựng những công trình dưới đáy biển. Trước đây, kiến trúc sư Jules (Mỹ) cũng đã ra mắt khách thăm quan một ngôi nhà dưới đáy hồ Emerald ở Key Largo, Florida vào năm 1986 nhưng nó không được đánh giáo.

Trước đó, Dubai cũng đã từng thực hiện dự án khách sạn Hydropolis. Theo kế hoạch, khách sạn này nằm ở độ sâu 200m dưới đáy biển, được trang bị đầy đủ tiện nghi và hệ thống phòng ốc sang trọng, có khu mua sắm và được lắp đặt hệ thống tên lửa chống khủng bố. Tuy nhiên, dự án này đã bị bỏ ngỏ và người ta không hi vọng có thể hoàn thành nó trong năm 2008.

Theo ông Bruce, dự án khách sạn dưới biển rất mạo hiểm và tốn một khoản kinh phí rất cao. Tuy nhiên PMI đã thu hút được các nhà đầu tư tư nhân và Ngân hàng thương mại Mỹ. Bruce đã huy động được 105 triệu USD để thực hiện ước mơ của mình.

Dự án khách sạn hình thuyền trên bờ biển.
Dự án khách sạn hình thuyền trên bờ biển. (Ảnh: gotodubai)

PMI có một hệ thống phòng khách, mỗi phòng rộng 50m2 hướng tầm nhìn ra các cánh rừng san hô và các loài sinh vật biển. Muốn xuống khách sạn, người ta phải sử dụng 2 lần tháng máy: một thang máy từ trên biển xuống và một thang máy vào trong khách sạn. Khách sạn có một nhà hàng xoay rộng khoảng 900m2, môt thư viện, một phòng hội nghị, một nhà thờ nhỏ phục vụ lễ cưới, một Spa rộng 300m2. Để có thể tận hưởng rõ nhất cảnh quan đời sống biển từ bên trong khách sạn, các nhà xây dựng sẽ lắp đặt cho PMI hệ thống lau chùi cửa sổ kính tự động bằng các tia nước cực mạnh.

PMI thực sự được giới chuyên môn đánh giá rất cao và bản thân Bruce rất tự tin là PMI sẽ chinh phục được du khách bốn phương dù giá thành dịch vụ sẽ cực kỳ đắt đỏ. Bruce cho biết: "Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ và với tiến độ làm việc như hiện nay, chắc chắn đến 9-2008, thế giới sẽ được chiêm ngưỡng một khách sạn dưới đáy biển đầu tiên ở độ sâu khoảng 15m trong một vùng san hô rộng lớn, nằm về phía đông bắc đất nước".

Cao ốc hình điện thoại - Một trong những công trình rất nổi tiếng tại Dubai.
Cao ốc hình điện thoại - Một trong những công trình rất nổi tiếng tại Dubai. (Ảnh: gotodubai)

Theo AFP, Dân Trí
  • 42
  • 3.706