Dubailand: Khu giải trí lớn nhất thế giới giữa sa mạc

  •  
  • 1.517

Trên sa mạc nóng bỏng rồi đây sẽ mọc lên một khu vui chơi giải trí liên hợp lớn chưa từng có mang tên Dubailand trị giá 2,2 tỉ USD. Tại đó người ta không những được mua sắm thoả thích, chơi golf mà còn có thể … trượt tuyết.

Mô hình khu Dubailand (Bild)

Chẳng bao lâu nữa thì ý tưởng “điên rồ” này sẽ trở thành hiện thực tại vùng sa mạc đầy cát và gió nóng bỏng của thành phố Dubai.

Sau sự hiện diện của các khách sạn khổng lồ và cực kỳ sang trọng là thuỷ cung và những hòn đảo nhân tạo đã được bàn tay con người xây dựng lên tại vùng sa mạc nóng bỏng này thì giờ đây người ta lại bắt tay vào việc xây dựng một dự án mới: Một công viên giải trí lớn nhất thế giới với chi phí lên tới 1,6 tỷ euro (khoảng 2,2 tỷ USD).

“Thiên đường của các kỳ nghỉ” này toạ lạc trên một diện tích rộng hơn 28.000 ha (Một sân vận động cũng chỉ rộng khoảng 1 ha mà thôi). Kể từ 2010, mỗi năm nơi đây sẽ cuốn hút khoảng 15 triệu quí ông quí bà thuộc các quốc gia nằm trên vùng sa mạc này.

Đối tác đầu tư vào khu giải trí Dubailand là Universal Studios, một cái tên đã gắn liền với các khu giải trí liên hợp nổi tiếng thế giới như: Công viên giải trí Orlando/Florida và công viên giải trí tại Nhật Bản.

Mặc dù vậy, Dubailand sẽ có nhiều điểm khác biệt với các khu giải trí đã được xây dựng trước đây. Do nhiệt độ tại vùng sa mạc cao hơn nên cần phải có hệ thống điều hoà cực tốt để làm hài lòng các quí khách.

Một khách sạn 6 sao sẽ mọc lên giữa trung tâm Dubailand (Bild)

Hiện tại các công trình như: “Lâu đài tuyết”, “Thành phố thể thao Dubai” về cơ bản đã được xây dựng xong. Tổng cộng sẽ có khoảng 45 trung tâm giải đầy quyến rũ và có tối thiểu là 4.000 phòng khách sạn được xây dựng tại Dubailand.

Bánh xe khổng lồ với chiều cao 185m tại Dubailand, có thể nhìn thấy ở khoảng cách 50km (Bild)

Lê Quân

Theo Bild, Tiền phong
  • 1.517