Đức chế tạo thành công robot bướm giống như thật

  •  
  • 2.057

Robot bướm là một sản phẩm mới được Công ty Robot Festo (Đức) cho ra mắt gần đây. Loại robot này được mô phỏng giống với bướm ngoài thực tế đến bất ngờ.

Đức chế tạo thành công robot bướm

Robot bướm được lấy cảm hứng từ tự nhiên. Trước đó, các nhà khoa học đã tạo ra nhiều loài robot mô phỏng động vật, tuy nhiên, rất ít trong số chúng có thể di chuyển như nguyên bản trong thực tế. Công ty Robot Festo vừa đem đến điều bất ngờ khi công bố 1 loại bướm robot có ngoại hình xinh đẹp như thật.

Được biết, loại bướm robot này nặng khoảng 32 gram, sử dụng pin và có khả năng bay trong vòng 4 phút. Đặc biệt, cánh của chúng được làm từ những màng điện có tính đàn hồi và được nâng đỡ bởi một thanh carbon mỏng. Độ dài mỗi cánh khoảng 50cm.

Đức chế tạo thành công robot bướm giống như thật
Robot bướm có ngoại hình giống như thật

Các nhà nghiên cứu đặt những con bướm robot này trong một căn phòng và điều khiển chúng bay lượn xung quanh, tuy nhiên, chúng không hề va chạm vào tường hoặc các vật thể khác, thậm chí không va chạm vào nhau. Để làm được điều này, người ta sử dụng một hệ thống mạng thông minh hoạt động dựa trên 10 camera hồng ngoại tốc độ cao bố trí xung quanh căn phòng mà đàn bướm cơ học bay lượn. Các camera này sẽ theo dõi dấu hiệu hồng ngoại trên mỗi con bướm và gửi dữ liệu thực tế về cho máy chủ- nơi điều phối chuyển động của đàn bướm.

Đức chế tạo thành công robot bướm giống như thật
Công ty Festo đã sản xuất ra loại Robot bướm này

Festo cho biết công ty sản xuất ra loài bướm này không phải vì mục đích kinh doanh. Đàn bướm robot được dùng để nghiên cứu khoa học nhằm phát triển các loại robot nhỏ và có trọng lượng nhẹ trong tương lai. Điểm đáng chú ý của phát minh này là việc phối hợp sử dụng hệ thống cơ học điều khiển thông minh và đơn vị năng lượng tiết kiệm trong không gian nhỏ. Festo cho biết thêm: sự cắt giảm tối đa việc sử dụng các vật liệu cấu tạo sẽ làm cho các loại robot có khả năng di chuyển sống động như thật.

Theo VietQ
  • 2.057