Đức thỏa thuận giúp Ý giải quyết khủng hoảng rác

  •  
  • 85

Ngày 18-2, Hiệp hội Các xí nghiệp xử lý và tái tạo rác của Đức (BDE) đã ký một thỏa thuận với chính quyền thành phố Napoli nhằm giúp giải tỏa hàng ngàn tấn rác chất đống tại nhiều con đường trong TP. này từ tháng mười hai đến nay.

Những đống rác tồn tại trên một con đường ở Napoli (Ảnh: TTO)

Trong khuôn khổ thỏa thuận vừa được ký kết, 200.000 tấn rác sẽ được chuyển đến Đức, khẳng định của phát ngôn viên Annabel Strauss thuộc Hiệp hội Quản lý rác của Ý. Vào tuần trước, ông Gianni de Gennaro, ủy viên đặc biệt phụ trách giải quyết khủng hoảng rác tại Ý, đã chính thức gửi yêu cầu được giúp đỡ đến đại sứ quán Đức ở Rome.

Theo Hiệp hội Các xí nghiệp xử lý và tái tạo rác của Đức (BDE), họ phải cần từ 4-6 tháng để hoàn tất việc dọn rác. Lượng rác này có thể sẽ được vận chuyển bằng tàu đến Đức để đốt sau khi chính quyền Đức cho phép BDE nhập khẩu rác từ Ý. BDE gồm 750 xí nghiệp thành viên có có lò đốt rác và đủ khả năng vận chuyển rác từ nơi khác đến Đức

Từ cuối tháng 1-2008 đến nay, có khoảng 250.000 tấn rác chất đống trên các con đường ở thành phố Napoli trong khi dịch vụ dọn rác đã bị ngưng trệ từ ngày 21-12-2007 tại đây. Và tại nhiều nước, các công ty du lịch đã khuyến cáo khách không nên tham quan Napoli vào thời điểm diễn ra cơn khủng khoảng rác. 

Đức Trường (Theo AFP, AP, Tuổi trẻ)
  • 85