Đừng để Registry “rớt hạng”

  •  
  • 152

Sẽ rất mệt mỏi nếu trước mắt bạn là một khối lượng công việc lớn đang cần giải quyết nhưng lại đặt cạnh chiếc máy vi tính chỉ hoạt động với tốc độ... rùa. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính hoạt động không hiệu quả, và một trong số đó là sự “không bình thường” trong registry. Nếu không sớm tìm và sửa lỗi cho registry thì đến một lúc nào đó máy tính không chỉ hoạt động chậm chạp mà nó sẽ “chết” một cách bất thình lình. Registry Mechanic 6.0 (RM) là tiện ích sẽ giúp ta giải quyết phần nào khó khăn trên.

Với dung lượng 4,75 MB (hỗ trợ Windows 98, Me, 2000, XP), RM không chỉ giúp máy tính hoạt động ổn định hơn, nó còn cải thiện đáng kể tốc độ xử lý mà không cần tốn thêm chi phí nâng cấp cho một phần cứng đắt tiền nào. Sau khi chạy RM, bạn có thể hài lòng vì máy tính đã trở về với giá trị thực của nó.

Một số nguyên nhân phát sinh lỗi registry là do quá trình gỡ bỏ (uninstall/remove) phần mềm, cài đặt các trình điều khiển phần cứng không thành công... Sử dụng giải thuật dò tìm tốc độ cao, RM dễ dàng nhận dạng các registry lỗi trong Windows.

Tải RM 6.0 miễn phí tại địa chỉ http://www.pctools.com/registry-mechanic/. Tải xong, nhấn đúp vào tập tin rminstall.exe để cài đặt rồi kích hoạt chương trình. Muốn sử dụng hiệu quả các chức năng, RM đòi hỏi bạn phải đăng ký. Sau khi đăng ký thành công, giao diện ban đầu sẽ không còn tab Register mà thay vào đó là tab About, lúc này bạn có thể khai thác hiệu quả RM.

Có nhiều tab chức năng được RM đưa ra, người sử dụng chỉ quan tâm đến tab Start Scan (hoặc Scan Your Registry) và Restore. Để quét hệ thống, bạn nhắp chuột vào tab Start Scan hoặc Scan Your Registry, RM bắt đầu thực thi và đưa ra danh sách các lỗi registry được tìm thấy sau khi hoàn tất. Người sử dụng có thể lựa chọn sửa từng lỗi hoặc tất cả trên danh sách lỗi được đưa ra, bằng cách nhắp chuột vào tab Repair.

Bạn hoàn toàn có thể an tâm vì chức năng Restore sẽ giúp phục hồi hiện trạng ban đầu của máy tính nếu cần thiết. Để làm việc này, bạn nhắp chuột vào tab Restore, đánh dấu kiểm vào ô Automatic backup tương ứng với ngày, giờ bạn muốn phục hồi và nhắp Restore, sau đó nhắp Finished.

Nguyễn Hoàng

Theo Báo Cần Thơ
  • 152