Dùng điện thoại theo dõi sức khỏe trẻ sơ sinh

  •   22
  • 666

Các cặp vợ chồng không có kinh nghiệm nuôi con mọn sẽ có thể dùng điện thoại di động để biết được tình trạng sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Dùng điện thoại theo dõi sức khỏe trẻ sơ sinh

Dùng điện thoại theo dõi sức khỏe trẻ sơ sinh
Ảnh: Mimobaby

Theo Engadget, hãng Mimo tại Boston vừa trình làng bộ thiết bị gọi là Mimo Kimonos, cho phép ghi nhận nhịp thở, nhiệt độ và bất cứ chuyển động nào của trẻ và chuyển toàn bộ dữ liệu thu được đến ứng dụng trên điện thoại.

Được thiết kế dưới dạng bộ áo liền quần dành cho trẻ mới chào đời đến 12 tháng tuổi, Mimo Kimonos bao gồm cảm biến hình con rùa, bên trong lắp máy tính đời mới Edison của hãng Intel, với kích thước chỉ cỡ thẻ SD. Đây là cảm biến chịu trách nhiệm ghi nhận mọi chuyển động của trẻ, giúp phát hiện và báo động trong trường hợp xảy ra tình huống bất thường.

Trong khi đó, hai dải xanh lá chạy trên thân áo chứa các cảm biến có thể giặt được, có công dụng theo dõi hô hấp và thân nhiệt. Máy tính Edison sẽ phân tích dữ liệu và gửi chúng đến phần mềm Android hoặc iOS trên thiết bị di động dưới dạng đồ thị. Chế độ Timeline cho phép thống kê tổng quát tình trạng của trẻ trong vòng 24 giờ, bao gồm số giờ ngủ và giờ ăn. Còn chế độ Live Monitor báo cho phụ huynh biết vị trí của trẻ, nhiệt độ trong phòng và những thay đổi về hô hấp.

Theo Thanh Niên
  • 22
  • 666