Dùng kiến vàng Oecophylla kiểm soát sâu bệnh

  •  
  • 1.750

Các nhà khoa học thuộc Đại học Aarhus, Đan Mạch đang nghiên cứu lợi dụng loài kiến để kiểm soát sâu bệnh gây hại cây ăn quả tại châu Phi.


Loài kiến vàng Oecophylla đang tấn công con mồi. (Nguồn: Internet)

Đối tượng mà các nhà khoa học tập trung nghiên cứu chính là loài kiến vàng Oecophylla. Đây là chủng loại kiến có sức tấn công rất mạnh và chủ yếu sống dựa vào việc ăn côn trùng.

Khi kiến vàng Oecophylla làm tổ và sinh sống xung quanh các cây ăn quả, chúng sẽ thực hiện "tuần tra" tích cực khu vực xung quanh lãnh địa của chúng. Một khi phát hiện có sự xâm nhập của côn trùng, kiến vàng Oecophylla sẽ lập tức tiêu diệt.

Trước mắt, các nhà khoa học đang tiến hành xây dựng cơ sở nuôi kiến vàng Oecophylla ngay tại các khu vườn hoa quả. Việc nuôi kiến vàng tại các vườn cây ăn quả đảm bảo cho các nhà khoa học trực tiếp lợi dụng kiến vàng Oecophylla để kiểm soát và tiêu diệt côn trùng, qua đó cung cấp môi trường sản xuất hoa quả an toàn ổn định.

Theo các nhà khoa học, lợi dụng kiến vàng Oecophylla để tiêu diệt côn trùng là phương pháp bảo đảm môi trường hơn, giá thành thấp hơn, hoa quả sản xuất ra có giá trị kinh tế hơn so với việc sử dụng thuốc trừ sâu.

Theo Vietnam+
  • 1.750