Dùng máy in 3D chế tạo loa điện tử

  •  
  • 1.305

Các kỹ sư Mỹ cho hay đã chế tạo được loa điện tử với chức năng hoàn chỉnh, và đây cũng là sản phẩm điện tử tiêu dùng đầu tiên trên thế giới được chế tạo bằng kỹ thuật in 3D.

Trong một dự án do Giáo sư Hod Lipson của Đại học Cornell dẫn đầu, nhóm chuyên gia đã chọn loa điện tử làm sản phẩm đầu tiên chế tạo bằng máy in 3D, theo CNET.

Dùng máy in 3D chế tạo loa điện tử
Loa điện tử được in trực tiếp từ máy in 3D - (Ảnh: Đại học Cornell)

Được làm từ nhựa tổng hợp, với lõi dẫn điện và nam châm, loa phát có thể được sử dụng ngay lập tức sau khi ra lò chứ không cần qua khâu lắp ráp như phương pháp truyền thống.

Giới chuyên gia của Đại học Cornell dự đoán đây là quá trình sẽ trở nên phổ biến trong tương lai gần, tức thay vì lắp ráp các sản phẩm từ nhiều phần khác nhau, những thiết bị với chức năng đầy đủ có thể được chế tạo ngay lập tức và theo nhu cầu.

Giáo sư Lipson đánh giá việc tạo ra các thiết bị đơn giản như loa phát thanh được dự đoán chỉ là một phần nổi của tảng băng trôi.

Dự kiến, thị trường thiết bị in điện tử 3D hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực hàng điện tử tiêu dùng, cũng như ở các ngành khác.

Theo Thanh Niên
  • 1.305