Dùng tóc để 'cứu' vịnh Mexico

  •  
  • 961

Lo sợ lượng dầu tràn ra vịnh Mexico ngày càng lớn, ảnh hưởng tới khu vực bờ biển Louisiana, nhiều tiệm cắt tóc tình nguyện quyên góp tóc thừa để thấm dầu.

Nhiều tiệm uốn tóc và salon làm đẹp đã nhồi những lọn tóc vụn vào túi ni lông để tạo thành “bong bóng tóc”, được đặt ở những khu vực xảy ra sự cố tràn dầu. Điều đáng ngạc nhiên là, chỉ 0,45 kg tóc có thể thấm được khoảng 5 lít dầu.

Nỗ lực thu thập tóc để thấm dầu lan được khuấy động sau khi BP, chủ giàn khoan bị nổ, tiết lộ chi phí cho hoạt động làm sạch biển đã tăng chóng mặt từ 5 triệu USD lên 9,91 triệu USD một ngày.

Các lọn tóc vụn được nén chặt trong túi ni lông để thấm dầu.

Kế hoạch “kỳ quái” trên do tổ chức từ thiện Matter of Trust tiến hành. Biện pháp này từng được sử dụng khi hơn 260.000 lít dầu bị rò rỉ từ một tàu chở dầu tại vịnh San Francisco năm 2007.

Tổ chức Matter of Trust đã nhận được hơn 200.000 kg tóc quyên góp. Gỗ, lông động vật và áo lông cũng được khuyến khích người dân đóng góp.

Sau đây là một số hình ảnh "giải cứu" vịnh Mexico khỏi thảm họa tràn dầu:

Giếng kín, một thiết bị chặn dầu, được thả sâu xuống biển vào hôm qua, với mục đích chặn hàng trăm nghìn lít dầu rò rỉ vào vịnh Mexico. 

Những vết dầu loang bám rõ trên thành của thiết bị chặn dầu. 

Thiết bị hút dầu tràn được đưa ra khu vực giàn khoan bằng tàu chở hàng. 

Phía bên trong khoang dùng để chứa dầu ở sâu dưới đáy đại dương. 

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ sử dụng cách đốt dầu để ngăn chặn dầu lan rộng. 

Toàn cảnh vùng vịnh Mexico với phần dầu ngày càng lan rộng.

Nguồn: Daily Mail

Theo Báo Đất Việt
  • 961