Dùng UAV để khảo sát mùa màng

  •  
  • 451

Những ngày này, người nông dân tại bang Minnesota, Mỹ có thể ngồi một chỗ mà vẫn lo được việc mùa màng. Đó là nhờ vào việc sử dụng những chiếc máy bay không người lái.

>>> Dùng máy bay không người lái để truyền internet toàn cầu

Những công nghệ tiên tiến nhất đang được áp dụng ngày một nhiều hơn trong việc sản xuất, đặc biệt là ở lĩnh vực nông nghiệp. Hiện nay, người nông dân tại bang Minnesota, Mỹ có thể ngồi một chỗ mà vẫn lo được việc mùa màng. Đó là nhờ vào việc sử dụng những chiếc máy bay không người lái để phục vụ cho việc khảo sát các cánh đồng từ trên cao. Phương pháp này giúp người nông dân có thể kiểm tra tiến độ cây trồng nhanh chóng và hiệu quả.

Dùng UAV để khảo sát mùa màng

Ông Jerry Johnson, Giám đốc công ty Farm Intelligence nói: “Máy bay có thể cho biết nơi nào cây trồng thiếu nitơ, thiếu nước hay bị sâu bệnh”.

Với khối lượng 1,3kg, một chiếc máy bay không người lái có thể dễ dàng bay lượn trên khắp cánh đồng. Các thiết bị cảm ứng và máy quay được lắp đặt ở cánh máy bay sẽ cung cấp cho người nông dân những hình ảnh từ trên cao.

Ông John Engle, một nông dân cho biết: “Chiếc máy bay không người lái này có thể phát hiện những vấn đề mà mắt thường khó thấy được. Nhờ đó, tôi có thể đưa ra các giải pháp kịp thời”.

Mỗi chiếc máy bay không người lái này có giá thành 25.000 USD, chi phí để khảo sát mỗi ha đất vào khoảng 25 USD.

Năm ngoái, những chiếc máy bay không người lái của Farm Intelligence đã được sử dụng trên 19 cánh đồng tại bang Minnesota. Con số này đã tăng gấp 10 lần trong năm nay và hứa hẹn sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo VTV
  • 451