Dùng WordArt tạo chữ lồng ảnh

  •  
  • 3.782

Trình ứng dụng WordArt đi kèm bộ giải pháp MS Office không chỉ mang đến cho người sử dụng những kiểu chữ uốn lượn sinh động với màu sắc bắt mắt mang tính nghệ thuật, mà còn cho phép lồng ảnh vào chữ hay tô nền của chữ như chức năng của các chương trình xử lý đồ họa Photoshop hay Corel...

Để thực hiện, đầu tiên hãy chuẩn bị 1 số hình ảnh cho phù hợp với đoạn văn bản mà bạn cần lồng vào. Sau đó các bạn hãy mở một ứng dụng trong bộ Office ra, như MS Word chẳng hạn và chèn Word Art bằng cách vào trình đơn Insert/Picture/Word Art. 

Tiếp theo bạn gõ vào nội dung, ở đây lấy ví dụ là “Chúc bạn thành công!", rồi chọn kích thước và phông chữ tùy ý, xong chọn OK.


Ảnh: wordart

Bước kế tiếp, bạn nhấn phím chuột phải lên Word Art đó và chọn mục Format WordArt...

Tại hộp thoại WordArt định dạng này nhấp chọn thẻ Colors and Lines. Tại đây, bạn xuống phần Fill, trong hộp Color liền kề hãy chọn Fill Effect.

Sau đó, bạn hãy chọn thẻ Picture, vào nút Select Picture... để chọn hình ảnh cần lồng vào.

Khi chọn lựa hình xong, tại ô Picture các bạn sẽ thấy hình ảnh mình vừa chọn, bạn nhấn nút OK để hoàn tất.

Để cho dòng chữ nghệ thuật này thêm đẹp các bạn có thể dùng chức năng WordArt Shape trên thanh chỉnh sửa WordArt để thêm vào dạng 3D hay trang trí đường viền v.v...

Những mẫu chữ như vậy có thể được sử dụng cho những đề mục văn bản làm nổi bật tích chất đặc sắc của mỗi đoạn văn, bảng tính hay bản thuyết trình.

Vũ Anh Tú

Theo VTC
  • 3.782