Đười ươi biết đánh răng

  •  
  • 883

Một con đười ươi tại Indonesia đã học cách sử dụng bàn chải và kem đánh răng để vệ sinh miệng của nó.

Siswi, tên một con đười ươi Borneo 34 tuổi trong công viên quốc gia Tanjung Puting trên phần đảo Borneo thuộc Indonesia, có thể đánh răng một cách thuần thục. Khách tham quan và các nhân viên của công viên thường xuyên thấy nó với bọt trắng của kem đánh răng trong miệng, SWNS đưa tin.

Jurgen Freund, một nhiếp ảnh gia người Đức 53 tuổi, đã chứng kiến cảnh tượng Siswi đánh răng khi thăm công viên quốc gia Tanjung Puting. Theo ông, những con đười ươi sống trong môi trường bán hoang dã (như khu bảo tồn, công viên quốc gia) thường bắt chước hành vi của khách du lịch.

Khách tham quan thường xuyên thấy Siswi với bọt trắng trong miệng.
Khách tham quan thường xuyên thấy Siswi với bọt trắng trong miệng. (Ảnh: Jurgen Freund)

"Tôi nghĩ những con đười ươi khá giống con người. Chúng rất thông minh và rất chú ý những hành động của chúng ta", Freund bình luận.

Đười ươi Borneo là loài động vật đặc hữu trên đảo Borneo - nơi thuộc quyền quản lý của Indonesia, Malaysia và Brunei. Cùng với đười ươi Sumatra, đười ươi Borneo thuộc chi duy nhất của khỉ không đuôi cỡ lớn có nguồn gốc từ châu Á. Trong tự nhiên đười ươi sống khoảng 35 tới 40 năm, song trong môi trường nuôi nhốt tuổi thọ của chúng có thể tăng lên tới 60 năm.

Theo VNE
  • 883