DVD vàng lưu trữ dữ liệu có tuổi thọ 1 thế kỷ

  •  
  • 868

Đĩa DVD có chứa 99,9% vàng cho phép khả năng lưu trữ dữ liệu kéo dài hơn 100 năm.

Loại đĩa DVD trên có nhãn hiệu “Infinisc”, sử dụng một chất nền thủy tinh và một lớp phủ bằng vàng hoặc vanadium nickel.

DVD thủy tinh vàng có thể lưu trữ dữ liệu dài hơn 100 năm
DVD thủy tinh vàng có thể lưu trữ dữ liệu dài hơn 100 năm

Các thí nghiệm khoa học đã chứng minh, nó có khả năng lưu trữ dữ liệu hơn 100 năm. Ngoài ra, đĩa DVD này còn có thể tương thích với các phương tiện truyền thông và các máy nghe nhạc DVD hoặc Blu-ray. Đĩa Infinisc có khả năng chống chọi với độ ẩm, nhiệt độ cao.

Sự ra đời của Infinisc thực sự đã tạo được bước ngoặt trong công nghệ lưu trữ bằng DVD. Thông thường DVD-R chỉ lưu trữ được tư liệu từ 1-10 năm. Trong đó, DVD Rom có tuổi thọ 10 năm nhờ vào vật liệu nhựa polycarbonate. Nhưng nó vẫn rất dễ bị trầy xước, dễ chịu tác động của nhiệt độ, ánh sáng mặt trời, độ ẩm và hóa chất.

Lưu trữ bằng DVD mới sẽ khắc phục được các hạn chế trên. Các thông tin dữ liệu được khắc vào thủy tinh, bền vững không kém gì so với khắc trên đá, hãng Caveau cho biết. Hiện tại giá mỗi DVD thủy tinh loại bạc có giá khoảng 4,5 triệu đồng, DVD thủy tinh loại vàng có giá từ 14 triệu đến hơn 20 triệu đồng.

Theo Báo Đất Việt
  • 868