eBay bị "hack"

  •  
  • 84

Cuối tuần qua, eBay xác nhận rằng một tin tặc người Romani tự xưng là "Born_To_Scam_American_Guys" đã tung lên mạng bản ghi tài khoản của 15 khách hàng eBay trong khoảng thời gian từ 40-60 phút trước khi bị gỡ xuống.

Thông tin về tài khoản trên được đưa lên trang Trust & Safety - thuộc eBay.com. Chính một số thành viên của trang này đã thông báo cho eBay để gỡ thông tin xuống. Tin tặc trên đã đưa ra lời chế nhạo đối với hệ thống bảo mật của eBay, và "ca ngợi" hết mình "sức sáng tạo" của giới thanh niên Romani.

Phát ngôn viên eBay, Catherine England, cho biết chỉ một nửa trong số các tài khoản được công bố ở trên là hợp lệ, và phần còn lại có vẻ như là các tài khoản giả mạo bởi chúng không trải qua quá trình định danh của eBay.

Ngoài việc công bố số tài khoản, tin tặc người Romani còn đăng tải cả những thông tin cá nhân người dùng, bao gồm số thẻ an ninh xã hội, số xác nhận thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, số PIN ATM, tên tuổi, ngày sinh, số bằng lái, địa chỉ nhà và các thông tin liên lạc đầy đủ.

Cũng theo Catherine England, một số nạn nhân mà hãng này liên lạc để thẩm tra thông tin đã xác nhận rằng những thông tin về họ là chính xác; trong khi một số khác thì ngược lại.

eBay cho biết sẽ tiếp tục theo dõi những tài khoản bị hack trên để ngăn chặn những hành vi gian lận có thể, trong khi khuyến nghị người dùng nên sử dụng thanh công cụ eBay, dùng để cảnh báo những trang web giả mạo khi thực hiện giao dịch.

Theo eWeek, VnMedia
  • 84