Ebay cân nhắc bán Skype

  •  
  • 143



Đó là khẳng định của ông John Donahoe – Giám đốc điều hành mới nhậm chức hồi cuối tháng trước của eBay. Có thể thấy đây sẽ là một trong những bước đi vị tân giám đốc điều hành nhằm vực dậy “người khổng lồ” trong lĩnh vực đấu giá trực tuyến sau khi đã phải gồng mình để gánh đỡ khoản chi phí lên tới hàng tỉ USD để mua lại Skype.

eBay mua lại Skype với kỳ vọng dịch vụ sẽ “tra thêm dầu bôi trơn cho chiếc chiếc xa thị trường trực tuyến lăn bánh nuột hơn” bằng cách tạo nên một kênh liên lạc thuận tiện hơn giữa người bán và người mua đồng thời giúp xây dựng một mô hình kinh doanh mới “click to call” (nhắp chuột gọi điện thoại đặt mua hàng). Nhưng 3 năm đã trôi qua kể từ khi sáp nhập với Skype, eBay vẫn chưa tìm được bằng chứng nào chứng minh rằng Skype có ích cho các lĩnh vực kinh doanh của hãng này.

Song bên cạnh đó từ khi về với eBay, Skype cũng sinh lời nhiều hơn và đạt mức tăng trưởng rất mạnh. Tính đến nay số lượng người dùng Skype đã đạt tới con số 309 triệu. Phần lớn trong số này là người dùng miễn phí. Mặc dù số lượng người dùng trả phí ít những doanh thu trong 3 tháng đầu năm nay của Skype cũng lên tới 126 triệu USD – tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo trong năm nay doanh thu của Skype có thể đạt tới con số 500 triệu USD.

Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho rằng eBay cũng đang có ý định bán bộ phận đảm nhiệm dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal. Tuy nhiên, vị tân giám đốc điều hành eBay không tiết lộ bất kỳ thông tin về kế hoạch này.

Hoàng Dũng (Theo Financial Times, VnMedia)
  • 143