EC công bố bản đồ tiềm năng năng lượng mặt trời

  •  
  • 539

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, với mục tiêu tăng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái sinh lên 20% trong tổng lượng tiêu thụ năng lượng từ nay đến năm 2020, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố bản đồ về tiềm năng năng lượng mặt trời trên nhiều vùng lãnh thổ của châu Âu.

Cơ quan nghiên cứu khoa học trực thuộc EC đã xây dựng cơ sở dữ liệu địa lý theo tiêu chí tiềm năng năng lượng mặt trời, cho phép người sử dụng có thể dễ dàng đánh giá được tiềm năng của nguồn năng lượng sạch này tại bất cứ vùng nào trên lãnh thổ EU.

(Ảnh: Pravda)

Các thông số hiển thị trên bản đồ được số hóa, có thể chỉ ra rất cụ thể bằng số liệu rằng 1 tấm pin năng lượng mặt trời được đặt tại các vùng Nam Âu như Malta hay phía nam Tây Ban Nha có thể cho gấp đôi lượng năng lượng so với thiết bị cùng loại được đặt tại khu vực Bắc Âu như bán đảo Scandinavia.

Thiết bị này đặc biệt có ý nghĩa hơn khi được sử dụng để tính toán về tiềm năng năng lượng mặt trời tại các vùng giáp ranh, qua đó sẽ tìm được những vị trí lý tưởng nhất cho việc xây dựng các trung tâm hấp thụ loại năng lượng này.

Với các số liệu thu được, EU dự định sẽ xây dựng thêm nhiều nhà máy điện mặt trời để đưa vào thương mại hóa như dự án vừa hoàn thành tại Seville, phía nam Tây Ban Nha.

Theo TTXVN, Thanh niên
  • 539