Ếch đông lạnh… hồi sinh

  •  
  • 790

Phép kỳ diệu đã xảy ra với một chú ếch nhỏ không may bị rơi vào tủ đông lạnh tại một quán café ở Australia. Chú được người ta tìm thấy dưới lớp băng có nhiệt độ là -18oC. Thế nhưng sau khi được “rã đông”, chú ếch đã hoàn toàn bình phục và bắt đầu… thở.

Sue Hoddinott, 47 tuổi, người đã phát hiện thấy chú ếch kể lại: “Tôi không thể tin được. Nó hoàn toàn bị đông cứng trong một khối đá lạnh. Khi tôi tìm thấy nó, tôi đã nghĩ “thật tội nghiệp con vật nhỏ” và định đem vứt vào thùng rác. Nhưng một người bạn khuyên tôi không nên làm thế vì cô ấy đã có lần xem trên TV về việc chúng có thể sống lại khi được rã đông. Tôi đã nói có lẽ cô ấy xem quá nhiều phim nên tưởng tượng vậy thôi. Tuy nhiên, tôi vẫn làm thử. Cô ấy đã lướt ngón tay lên lưng chú ếch để lau sạch lớp băng tuyết còn lại và rồi nó bắt đầu thở - thật là hết sức ngạc nhiên”.

Nhà bảo vệ thiên nhiên Graeme Sawyer cho rằng đấy là một câu chuyện hiếm thấy. Tuy nhiên, ông cũng không loại trừ khả năng con ếch hồi sinh sau khi được làm tan giá. Ông nói: “Tôi chưa từng nghe chuyện này xảy ra với các loài ếch Australia nhưng đúng là ếch châu Mỹ có thể sống lại sau khi rã đông”.

Nhà bảo vệ thiên nhiên Graeme Sawyer
Nhà bảo vệ thiên nhiên Graeme Sawyer (Ảnh: smh.com.au)

Theo VTV
  • 790