Em bé 4 tháng tuổi có 31 ngón

  •  
  • 1.723

Bé trai Hong Hong 4 tháng tuổi (Trung Quốc) có 15 ngón tay, 16 ngón chân, hai lòng bàn tay ở mỗi bên và không có ngón cái.

Theo CNN, Hong Hong chào đời vào tháng một năm nay tại Bình Giang, tỉnh Hồ Nam. Các bác sĩ chẩn đoán bé trai mắc chứng polydactylism hay còn gọi là dị tật thừa ngón, một căn bệnh bẩm sinh xảy ra ở người, chó, mèo khiến ngón tay và ngón chân phát triển quá mức. Dị tật thừa ngón tương đối phổ biến, ảnh hưởng đến một trên 1.000 trẻ sơ sinh.

Bàn chân của Hong Hong có đến 16 ngón.
Bàn chân của Hong Hong có đến 16 ngón. (Ảnh: CNN).

Bàn tay 15 ngón của Hong Hong.
Bàn tay 15 ngón của Hong Hong. (Ảnh: CNN).

Dị tật thừa ngón thường di truyền. Mẹ của Hong Hong cũng bị căn bệnh này rồi truyền sang con. Phẫu thuật là cách điều trị duy nhất song Hong Hong còn quá nhỏ. Hơn nữa, ca mổ nếu diễn ra sẽ rất phức tạp. Ngoài việc cắt bỏ các ngón tay, ngón chân thừa, các bác sĩ còn phải tái tạo lại ngón cái cho bệnh nhi. Trong thời gian chờ đợi, cha mẹ Hong Hong chỉ có thể nhờ bệnh viện tư vấn cách chăm sóc bé trai.

Bố của Hong Hong là Zou Chenglin cho biết chi phí phẫu thuật ước tính khoảng 200.000 nhân dân tệ (30.000 USD). Nhờ kêu gọi trên Internet, gia đình đã nhận được hơn 40.000 nhân dân tệ. Ngoài ra, Zou sẽ quay lại Thâm Quyến nơi cả nhà đang sinh sống để tiếp tục làm việc kiếm tiền chữa trị cho đứa con bé nhỏ.

Cập nhật: 05/05/2016 Theo VnExpress
  • 1.723