Em bé đầu tiên được sinh ra nhờ trứng đông lạnh

  •  
  • 1.239

Một phụ nữ trở thành người đầu tiên trên thế giới sinh em bé nhờ mô trứng đông lạnh được lấy từ khi cô vẫn còn là một đứa trẻ.

Em bé đầu tiên được sinh ra nhờ trứng đông lạnh lấy từ khi mẹ chưa dậy thì

Người phụ nữ yêu cầu được dấu tên, 27 tuổi này đã được thực hiện ca phẫu thuật lấy mô buồng trứng từ năm cô 13 tuổi trước khi cô bắt đầu điều trị bệnh thiếu hồng cầu.

Em bé đầu tiên được sinh ra nhờ trứng đông lạnh
Nghiên cứu thành công phương pháp sinh sản nhờ cấy ghép mô trứng đông lạnh.

Bệnh của cô rất nghiêm trọng, cần được cấy ghép tủy xương. Sử dụng phương pháp hóa trị có thể phá hủy buồng trứng của cô vì vậy các bác sĩ đã phẫu thuật lấy một mô buồng trứng và đóng băng nó. Vào thời điểm đó, cô chỉ mới 13 tuổi, chưa bắt đầu giai đoạn dậy thì.

Sau khi điều trị bệnh thiếu hồng cầu, năm cô 15 tuổi các bác sĩ cho biết buồng trứng còn lại của cô không có khả năng thụ thai.

Mười năm sau, vì cô rất muốn có một đứa con, các bác sĩ đã quyết định tiến hành thí nghiệm giúp cô cấy ghép mô buồng trứng đông lạnh. Chỉ 5 tháng sau, cô bắt đầu có kinh nguyệt tự nhiên và mang thai ở độ tuổi 27 tuổi. Cô đã sinh được một bé trai kháu khỉnh.

Chủ tịch hiệp hội sinh sản Anh cho biết, cả mẹ và bé đều rất khỏe mạnh. Đây là một thành công trong ngành y tế, nó sẽ giúp những đứa trẻ khác có nguy cơ bị suy buồng trứng.

Tuy nhiên sự thành công của phương pháp này đòi hỏi ở những bé gái trước tuổi dậy thì. Bà cũng nhấn mạnh thêm nó chỉ phù hợp với những bệnh nhân có nguy cơ suy buồng trứng, những rủi ro làm tổn hại đến buồng trứng.

Theo goNews
  • 1.239