Em bé không miệng ra đời ở Ukraina

  •  
  • 752

Một bé gái không miệng đã trở thành bệnh nhân bất đắc dĩ của một bệnh viện tại thị trấn Korosten, Urkaina, khi người ta tìm thấy bé trên bậu cửa của cơ sở y tế này.

Cảnh sát đang cố gắng tìm kiếm mẹ của bé, nhưng mới đây, cô gái đã viết thư đến cơ quan này tuyên bố bỏ em vì khó khăn về tài chính.

Các bác sĩ chẩn đoán bé gái bị khuyết tật bẩm sinh trong quá trình phát triển xương mặt, giảm sản xương hàm trên và dưới. Nói cách khác, các xương hàm của bé vẫn dính với nhau vì không phát triển.

Bé gái không có miệng sẽ phải trải qua nhiều ca phẫu thuật phức tạp. (Ảnh: Pravda)

Các bác sĩ cho biết có thể khắc phục sai sót của tự nhiên này, mặc dù sẽ mất nhiều thời gian và tốn kém. Họ dự kiến thực hiện vài ca mổ tạo hàm giả, hứa hẹn cực kỳ phức tạp và đắt đỏ bởi nó được tiến hành trên một bé gái sơ sinh.

Trong khi chờ đợi, họ đã cố gắng "mở" miệng cho bé bằng cách tạo một kênh giữa phần hàm trên và dưới. Giờ đây, người ta đã có thể cho bé ăn bằng dịch lỏng thông qua một ống xông. Các bác sĩ gọi bé là Lisa. Tuy không khóc được do những khiếm khuyết về cơ địa, song cô bé vẫn thu hút sự chú ý của mọi người khi bắt đầu cọ quậy nhanh nhẹn trên giường.

Những ca như thế này rất hiếm gặp trong y khoa, mặc dù đây không phải là lần đầu tiên các bác sĩ tiếp xúc với những trường hợp kỳ lạ. Khó khăn nhất với họ là vào năm 2002, ở Anh, khi một phụ nữ hạ sinh một bé gái không có mặt. Cô bé có tên Juliana bị thiếu 40% các xương vùng mặt. Bé không có hàm trên, không có xương má và không có hốc mắt. Các bác sĩ đã phải cho bé ăn trực tiếp qua dạ dày. Đứa trẻ kém may mắn này đã trải qua 14 lần phẫu thuật chỉ trong 2 năm. Cha mẹ của bé vẫn khẳng định quyết tâm đấu tranh tìm lại mặt cho con gái mình.

T. An

Theo Pravda, Vnexpress
  • 752