EU tuyên chiến với lừa đảo trực tuyến

  •  
  • 51

Theo chính phủ Anh, thắt chặt việc thực thi Luật bảo vệ người tiêu dùng cũng đồng nghĩa với việc Liên minh Châu Âu (EU) lên tiếng tuyên chiến với nạn lừa đảo trực tuyến.

Theo đó, EU sẽ thiết lập một mạng lưới các cơ quan thực thi và bảo vệ pháp luật rộng khắp được trang bị khả năng phối hợp hành động hoàn hảo trên toàn lãnh thổ các nước trong liên minh nhằm thắt chặt việc thực thi Luật hợp tác bảo vệ người tiêu dùng.

Phương thức này sẽ là một giải pháp hiệu quả trong việc đấu tranh chống lại những kẻ lừa đảo trực tuyến đang đe doạ người tiêu dùng Châu Âu.

Trước đây, việc thực thi Luật bảo vệ người tiêu dùng gặp khá nhiều khó khăn sự khác biệt về cơ cấu các cơ quan thực thi và bảo vệ pháp luật cũng như phương thức thực hiện giữa các nước trong liên minh.

Quy định mới sẽ yêu cầu các cơ quan bảo vệ thực thi pháp luật phải hợp tác chặt chẽ và trao đổi thông tin với nhau trong việc xử lý các vụ việc.

Những biện pháp mạnh tay mới của EU nhắm đến mục tiêu là các đối tượng lừa đảo liên quốc gia, bao gồm là lừa đảo bằng qua hình thức thư điện tử, điện thoại, phát hành những quảng cáo sai nội dung ....

"Hợp tác chặt chẽ giữa các nước trong liên minh sẽ tạo nên một sức mạnh đáng kể trong cuộc đấu tranh chống lại nạn lừa đảo," Bộ trưởng phụ trách các vấn đề người tiêu dùng Anh Ian McCartney khẳng định.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 51