Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

  •  
  • 2.721

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

Kết nối Internet chậm, hãy dùng Facebook Lite!

Phiên bản Facebook Lite này có kích thước chưa tới 1MB, hoạt động trên mọi điện thoại Android bất kể đang dùng RAM, CPU hay bộ nhớ thế nào. Trong khi đó, bản Facebook thông thường dành cho iPhone có dung lượng gần 95MB. Ứng dụng dành cho các thị trường như châu Á, Nam Mỹ, châu Phi, những nơi người dân đang tăng cường lên mạng bằng di động nhưng bỏ qua các gói cước dữ liệu đắt tiền. Do vậy, kể cả khi đang dùng 2G, Facebook Lite vẫn tải về nhanh chóng.

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm
Giao diện Facebook Lite cho Android

Facebook Lite chia sẻ nhiều tính năng với ứng dụng Facebook bản đầy đủ như News Feed, hình ảnh. Tuy nhiên, nó không bao gồm video, một trong các mục phát triển nhanh nhất trên Facebook vì làm tốn dữ liệu.

Đây không phải nỗ lực đầu tiên của Facebook trong việc đưa sản phẩm đến các thị trường này. Năm 2010, mạng xã hội phát hành Facebook Zero, phiên bản chỉ bao gồm ký tự, do đó thiếu nhiều thứ làm nên sự hấp dẫn của Facebook như hình ảnh. Facebook cũng đầu tư vào Internet.org, dự án mang Internet đến với mọi người trên thế giới.

Lý do khiến Facebook không bỏ qua thị trường đang phát triển là vì còn hàng triệu người chưa được kết nối mạng. Khi họ có cơ hội lên mạng lần đầu tiên bằng di động, Facebook muốn có mặt ở đó để đón đầu. Tuy nhiên, họ không thể trở thành “đại sứ thân thiện” nếu dịch vụ quá nặng để tải về và hoạt động trên kết nối yếu.

Facebook Lite bắt đầu ra mắt tại châu Á từ ngày 4/6, tiếp đến là Mỹ Latinh, châu Phi và châu Âu. Độc giả có thể tải về miễn phí Facebook Lite cho Android tại đây.

Theo ICTNews
  • 2.721