Facebook thử nghiệm thành công máy bay Aquila, sẵn sàng phát internet

  •   44
  • 3.535

Đây là chiếc máy bay mà Facebook sẽ dùng để phát internet miễn phí cho nhân loại.

Theo Tech Crunch, Facebook vừa tuyên bố máy bay không người lái Aquila hạ cánh thành công sau chuyến bay thử nghiệm thứ hai vào ngày 29/6. Ở lần thử nghiệm này, Aquila đáp xuống mặt đất sau 1 giờ 46 phút bay ở độ cao trên 900m.

Máy bay không người lái, phát internet của Facebook đã thử nghiệm thành công
Máy bay không người lái, phát internet của Facebook đã thử nghiệm thành công.

Máy bay không người lái tên Aquila có sải cánh của một máy bay chở khách nhưng lại nhẹ hơn một chiếc ô tô. Khi bay, nó chỉ tiêu thụ 5.000 watt, tương đương 3 máy sấy tóc hoặc một lò vi sóng.

Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào ngày 28.6 tại Arizona, Mỹ. Facebook cho biết chuyến bay thử nghiệm diễn ra tốt hơn dự kiến và Aquila có thể bay 96 phút, nghĩa là gấp 3 lần so với kế hoạch.

Aquila được phát triển bởi Ascenta, một công ty thiết kế máy bay không người lái năng lượng mặt trời được Facebook mua lại tháng 3.2014. Chiếc máy bay được thiết kế để bay liên tục trong suốt ba tháng, sử dụng tia laser để phát Internet cho các cùng xa xôi hẻo lánh trên thế giới.

Facebook dự định máy bay Aquila sẽ nằm trong một dàn máy bay phát Internet cho khoảng 4 tỉ người ở châu Phi hạ Sahara, khu vực địa lý nằm ở phía nam của sa mạc Sahara, cũng như các vùng xa xôi khác không có Internet.

Cập nhật: 02/07/2017 Theo VnExpress
  • 44
  • 3.535