FBI mất 3 - 4 laptop/tháng

  •  
  • 82

Ngày 12/2, Tổng thanh tra Bộ tư pháp Mỹ (IG) cho biết mỗi tháng trung bình có khoảng 3 hay 4 chiếc laptop của FBI bị mất hoặc bị đánh cắp.

Theo IG thì FBI đang tìm biện pháp giảm thiểu số máy tính xách tay bị ăn trộm, nhưng Cục Thanh tra đã thừa nhận và tuyên bố rằng "còn nhiều việc cần phải được thực hiện".

Những chiếc laptop bị thất lạc vẫn đang là vấn đề nhức đầu của FBI

Văn phòng thanh tra ở Boston đã báo cáo về vụ việc một chiếc máy tính bị mất trộm có cài đặt phần mềm nhận dạng các huy hiệu của nhân viên điều tra. Phòng thí nghiệm của cơ quan tại Quantico cung thống báo bị mất một máy tính xách tay có lưu trữ sổ liên lạc của nhiều nhân viên FBI. Còn văn phòng ở New Orleans thì cũng cho biết một laptop bị đánh mất đã từng đuợc sử dụng để xử lý các hình ảnh số của những đối tượng bị tình nghi.

Có lẽ vấn đề cơ bản nhất đối với FBI là đã không thể xác định đuợc trong nhiều vụ bị mất trộm laptop, thông tin đuợc lưu trữ có thuộc nhóm nhạy cảm hay không. Những thông tin đó có thể bao gồm tin tức của những vụ án, thông tin nhận dạng cá nhân hoặc hồ sơ tối mật của FBI tổ chức hoạt động.

Báo cáo mới nhất cho biết, trong số 160 laptop bị mất trong thời gian 44 tháng, có 10 máy chứa đựng dữ liệu nhạy cảm và tối mật.

Trước đó, một bản báo cáo được công bố vào năm 2002, IG đã cho biết có 354 vũ khí cá nhân và 317 máy tính laptop đã bị thất lạc hoặc bị lấy trộm trong 28 tháng, tuy nhiên đã không có một sự xác định nào về dữ liệu đuợc lưu trữ vào thời điểm đó.

Vũ Anh Tú

Theo AP, VTC
  • 82