Firefox 3 đã sẵn sàng cho download

  •  
  • 233

Phiên bản mới nhất của trình duyệt Cáo lửa đã sẵn sàng đến tay người dùng, cùng với nhiều tính năng mới, cải tiến về bảo mật và bộ nhớ để có thể cạnh tranh tốt hơn trước đối thủ khổng lồ Internet Explorer. 

"Sau nhiều tháng phát triển, cuối cùng thì người dùng số đông cũng đã có thể dùng thử Firefox 3", Mozilla cho biết. Trước đây, hãng này luôn khuyến cáo người dùng bình thường (không quá rành về công nghệ) không nên chuyển từ Firefox 2 lên bản thử nghiệm của Firefox 3.

Lý do mà Mozilla đưa ra là trình duyệt chưa thật hoàn thiện và có thể gây ra các trục trặc ngoài ý muốn trên hệ thống. "Firefox 3 là trình duyệt ổn định nhất hiện nay, hơn bất cứ đối thủ nào khác", Phó Chủ tịch Mike Schroepfer của Mozilla tuyên bố.

Hai đối thủ chủ chốt của Cáo lửa tại thời điểm này là Internet Explorer của gã khổng lồ phần mềm Microsoft và Safari của Apple.

"Các kỹ sư của chúng tôi đang tiến hành những thao tác "đánh bóng" sản phẩm cuối cùng. Hy vọng là phiên bản Firefox 3 hoàn chỉnh sẽ kịp phát hành trước tháng 6", ông Schroepfer hứa hẹn.

Đổi ý

Nguồn: Engadget
Đầu tháng 3 vừa qua, Microsoft cũng đã giới thiệu phiên bản thử nghiệm của IE 8 tại Las Vegas. Phiên bản IE hoàn chỉnh mới nhất (IE7) bị giới chuyên môn đánh giá là "vay mượn" nhiều tính năng mà Firefox đã có từ lâu.

So với Firefox 2, Firefox 3 được siết chặt hơn về bảo mật và cho phép người dùng mở website kể cả khi họ không kết nối với mạng Internet.

Bên cạnh đó, Firefox 3 cũng đòi hỏi ít bộ nhớ máy tính hơn phiên bản tiền nhiệm.

Cho đến tận trưa hôm qua, website của Mozilla vẫn còn khuyến cáo rằng chỉ có cộng đồng phát triển và tester chuyên nghiệp mới nên download Firefox 3, bản beta thứ 4 mà thôi. Nhưng sang đến hôm nay, ban lãnh đạo của hãng đã đổi ý.

"Bản beta thứ 5 đã sẵn sàng để bước lên sân khấu trong vài tuần tới, với một giao diện gần như đã hoàn thiện. Độ ổn định cũng đã được cải thiện hơn rất nhiều", Schroepfer khẳng định. 

Trọng Cầm (Theo PC World, VietNamNet)
  • 233